Nữ Bộ trưởng xinh đẹp của Crimea khiến phương Tây sốc

07:35, 10/07/2015
|

(VnMedia) - Nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea từng gây sốt trên mạng vì vẻ đẹp ngất ngây, hút hồn – cô Natalia Poklonskaya đã thể hiện sự thách thức đầy ngạo nghễ trước phương Tây khi lên tiếng cảm ơn các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng với Nga và bán đảo xinh đẹp Crimea.
 

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya


Bộ trưởng Tư pháp Crimea Natalia Poklonskaya đã nói rằng, cô rất vui mừng và cảm thấy biết ơn trước việc phương Tây tung ra những biện pháp trừng phạt với Nga bởi chính nhờ những đòn trừng phạt đó đã giúp kích thích sự phát triển của ngành du lịch ở Nga.
 
Cô Poklonskaya cho biết, cô phải nói lời cảm ơn với các nước phương Tây về các biện pháp trừng phạt của họ bởi điều đó kích thích các quan chức trong nước vận động để phát triển thêm nhiều khu du lịch ở Nga. Những phát biểu trên của nữ Bộ trưởng xinh đẹp được đưa ra trong một bài trả lời phỏng vấn nhật báo Komsomolskaya Pravda gần đây. Bài báo này đã được xuất bản trong số báo ra ngày hôm qua (9/7).
 
Trả lời một câu hỏi liên quan đến việc liệu cô Poklonskeya có cảm thấy phải hứng chịu bất kỳ hạn chế, bó buộc nào đối với cuộc sống của mình do các biện pháp trừng phạt của phương Tây gây ra hay không, nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea đã trả lời cô không hề có cảm giác đó. Cô Poklonskaya cũng cho biết, bản thân cô đã không đi nghỉ kể từ khi tiếp nhận cương vị mới năm 2014.
 
"Các biện pháp trừng phạt có thể là một động lực thúc đẩy các quan chức phát triển ngành du lịch và xây dựng thêm các khu nghỉ dưỡng một cách nhanh chóng và tích cực hơn cũng như biến những khu nghỉ đó trở nên đẹp đẽ hơn. Lý do là do giới chức hiểu rằng họ không thể đi đâu khác để thưởng thức kỳ nghỉ, ví dụ như đến các hòn đảo xa xôi, do các biện pháp trừng phạt”, cô Poklonskaya nói thêm.
 
Nữ Bộ trưởng Tư pháp Poklonskaya cũng đề cập đến những tin đồn gần đây về tình trạng phân biệt tôn giáo, sắc tộc ở bán đảo Crimea. Cô Poklonskaya khẳng định, những tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ bởi sự phân biện đối xử không hề tồn tại trong cơ quan, văn phòng của cô. Đây là nơi có đến 1/4 nhân viên là người Tatar. Theo cuộc điều tra dân số được thực hiện năm 2014, người Tatar chiếm khoảng 12,6% trong tổng số người dân sinh sống trên bán đảo Crimea.
 
Bộ trưởng Poklonskaya nhấn mạnh, cô thấy tình hình ở bán đảo Crimea là ổn định.
 
Hồi tháng 3 năm ngoái, cô gái trẻ có vẻ đẹp thu hút Poklonskaya đã tiếp nhận vị trí quyền Bộ trưởng Tư pháp của nước Cộng hòa Tự trị Crimea sau khi khu vực này thách thức chính phủ Ukraine được dựng lên sau một cuộc đảo chính ở Kiev bằng cách tuyên bố độc lập và ly khai khỏi Ukraine. Sau khi bán đảo Crimea chính thức được sáp nhập vào Nga, cô Natalia Poklonskaya được Tổng chưởng lý Nga Yury Chaika bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Tư pháp của Crimea. Hai tháng sau đó, cô Poklonskaya chính thức trở thành Bộ trưởng Tư pháp của Crimea.
 
Trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp Crimea, cô gái tóc vàng này là một luật sư kỳ cựu tại Văn phòng Công tố Ukraine tại thủ phủ Sevastopol của Crimea.
 
Crimea và Sevastopol đã chính thức trở thành một phần của nước Nga sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh hoàn tất tiến trình sáp nhập hôm 21/3/2014. Việc Crimea sáp nhập vào Nga xuất phát từ nguyên nhân là một cuộc đảo chính vũ trang ở Kiev, trong đó Tổng thống Viktor Yanukovich bị lật đổ. Crimea – một bán đảo tự trị thuộc Ukraine, đã từ chối không thừa nhận tính hợp pháp của chính phủ lâm thời mới ở Kiev . Chính vì thế, Crimea đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để quyết định tương lai của họ với Ukraine và Nga. Kết quả cuộc trưng cầu dân ý cho thấy, hơn 96% người dân trên bán đảo Crimea lựa chọn ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập trở lại Nga – nơi họ vẫn luôn coi là “mái nhà” của mình.
 
Sự kiện Nga sáp nhập bán đảo nhận được sự ủng hộ rộng khắp của người dân xứ sở Bạch Dương nhưng lại bị Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) ra sức phản đối. Theo kết quả thăm dò tại thời điểm Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea, hơn 90% người dân Nga đã ủng hộ việc “đón” bán đảo xinh đẹp này trở về vòng tay của họ.
 
Trong khi đó, các nước phương Tây do Mỹ dẫn đầu lên án gay gắt vụ sáp nhập của Nga đồng thời sôi sục tìm cách trả đũa Moscow. Mỹ và EU đã tung ra một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, trong đó có nhiều biện pháp trừng phạt gây tổn thất, đau đớn thực sự với nước Nga. Vụ sáp nhập bán đảo Crimea chính là sự kiện châm ngòi cho cuộc chiến trừng phạt giữa Nga với phương Tây.
 
Cho đến thời điểm này, phương Tây vẫn đang tìm cách thuyết phục, gây sức ép để Nga trả lại bán đảo Crimea cho Ukraine. Trong khi đó, chính quyền Kiev nhiều lần tuyên bố quyết tâm giành lại bán đảo Crimea.
 
Tuy nhiên, Moscow tỏ ra vô cùng cứng rắn, quyết liệt trong vấn đề bán đảo Crimea. Tổng thống Putin nhiều lần nhấn mạnh sẽ không bao giờ có chuyện Crimea trở lại với Ukraine. Mới đây nhất, ngày hôm qua (9/7), phát biểu trước báo giới, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đã tuyên bố đầy thách thức rằng, sẽ là sai lầm lớn nhất trong chính sách đối ngoại của Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) khi nghĩ rằng Nga sẽ từ bỏ Crimea dưới sức ép của các biện pháp trừng phạt.
 
"Các biện pháp trừng phạt của chúng tôi đối với một số nước phương Tây dựa vào hành động của EU. Lập trường của chúng tôi sẽ vẫn kiên định và cực kỳ rõ ràng: chúng tôi không phải là người đầu tiên áp dụng các biện pháp trừng phạt về kinh tế, tất cả các hành động mà Nga đưa ra là để đáp trả. Chúng hoàn toàn dựa trên nguyên tắc có đi có lại. Ngay sau khi EU dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga, tôi chắc chắn Moscow cũng sẽ làm thế. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt được áp đặt lên Crimea có thể sẽ kéo dài mãi mãi bởi Moscow sẽ không bao giờ thay đổi lập trường về Crimea”, ông Ryabkov nhấn mạnh.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc