Triều Tiên liên tiếp phô diễn sức mạnh quân sự

11:17, 15/06/2015
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên vừa tiến hành phóng thử 3 quả tên lửa tầm ngắn về phía vùng lãnh hải phía đông của nước này. Thông tin trên vừa được hãng tin Yonhap trích dẫn nguồn tin từ Bộ Tư lệnh Hàn Quốc đưa ra hôm qua (14/6).
  
Theo Yonhap, Triều Tiên đã tiến hành phóng tên lửa tầm ngắn KN-01 trong khoảng thời gian 26 phút, từ 4h21 chiều ngày 14/6. Tên lửa này được phóng đi từ khu vực Wonsan, cảng chính nằm ở bờ biển phía đông của Triều Tiên.


Ảnh minh họa

Trong lần phóng thử trên, tên lửa này đã bay được một quãng đường dài 100 km. Đây là lần thứ 3 Triều Tiên tiến hành phóng thử loại tên lửa KN-01 trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 2 và tháng 5, Triều Tiên cũng đã phóng thử thành công loại tên lửa tầm ngắn này.
 
Hãng tin Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho biết, vụ phóng thử được tiến hành nhằm nâng cao độ chính xác của loại tên lửa này. Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi sát sao mọi động thái của quân đội Triều Tiên để chuẩn bị sẵn sàng đối phó với bất cứ hành động khiêu khích nào.
   
Trong một diễn biến liên quan, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay cũng đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên – Kim Jong-un gần đây đã trực tiếp giám sát một vụ phóng thử loại tên lửa chống hạm mới.

KCNA cho biết: “Loạt tên lửa được phát triển với công nghệ siêu hiện đại trên được triển khai tại các đơn vị hải quân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên”. Tuy nhiên, KCNA không nói rõ thời điểm phóng thử quả tên lửa này.

“Các tên lửa hết sức thông minh đã bay một cách an toàn tại độ cao được xác định, phát hiện chính xác và đánh trúng tàu chiến quân địch”, KCNA cho biết thêm.
 
Chủ tịch Triều Tiên đã giám sát sát sao kế hoạch diễn tập này và ra lệnh bắt đầu triển khai vụ phóng tại một trạm quan sát. Ông đã bày tỏ sự hài lòng về vụ phóng thử này, tuyên bố “các tên lửa đã bắn trúng mục tiêu một cách chính xác và khả năng xác định mục tiêu của chúng rất cao”.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc