Nga thử nghiệm máy bay không người lái "độc" mới

16:32, 26/06/2015
|

(VnMedia) - Các chuyên gia quân sự của Nga sẽ tiến hành thử nghiệm loại máy bay không người lái hiện đại Inspektor-01, sử dụng loại nhiên liệu giúp nó có thể duy trì tới 42-45 giờ bay. Thông tin trên vừa được ông Yuri Dobrovolsky – trưởng phòng thí nghiệm của Viện Lý hóa thuộc Viện Hàn lâm Khoa học của Nga đưa ra hôm qua (25/6).
 
Điểm “độc nhất vô nhị” của máy bay này là nó được sử dụng một loại nhiên liệu đặc biệt thế hệ mới, giúp nó có thể kéo dài thêm giờ bay. Giải pháp công nghệ này chưa từng được sử dụng trên máy bay không người lái trước đó.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, máy bay không người lái này còn được trang bị một hệ thống mô-tơ điện, giúp nó không phát ra tiếng ồn và không tỏa nhiều nhiệt khi bay.
 
Ông Yuri Dobrovolsky nói: "Các cuộc thử nghiệm đầu tiên đã được tiến hành. Khi đó, máy bay không người lái này có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 30 giờ, và đến mùa thu năm nay, chúng tôi sẽ thử nghiệm loại máy bay không người lái mới có khả năng bay liên tục trong vòng hơn 40 giờ, tôi hy vọng chúng sẽ bay liên tục được trong vòng từ 42-45 giờ”.
 
Ông Dobrovolsky còn cho biết thêm rằng, loại máy bay không người lái này có thể vận hành  tại Bắc Cực, bởi chúng được thiết kế thích ứng với các điều kiện tại khu vực này.
 
Cũng theo ông, hiện tại, các chuyên gia đã chế tạo được ba nguyên mẫu dành cho thử nghiệm và dự kiến loại máy bay không người lái này có thể được sử dụng cho mục đích trinh sát và giám sát.
 
Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành chương trình này vào năm 2017, và từ năm này sẽ sản xuất hàng loạt cho khách hàng đặt mua loại UAV này”.
 
Máy bay không người lái "Inspektor-1" do Viện Lý Hoá (thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga), Tổng công ty chế tạo máy bay thống nhất và Viện chế tạo động cơ máy bay Trung ương hợp tác phát triển.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc