Tạp chí Time: Tổng thống Putin "bao phủ" toàn cầu

15:16, 14/04/2015
|

(VnMedia) - Theo kết quả bình chọn vừa được tạp chí Time đưa ra hôm qua (13/4), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bạn đọc của tạp chí bầu chọn là “Người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” trong năm nay.
 
Theo đó, Tổng thống Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn kể trên với 6,95% số phiếu bình chọn. 
 

Ảnh minh họa

Đứng vị trí thứ 2 sau Tổng thống Nga, không phải là một nguyên thủ quốc gia nào khác mà là nữ ca sỹ người Hàn Quốc Lee Chae-Rin (nghệ danh CL) thuộc nhóm 2NE1, 6,9% số phiếu bầu. Trước đó, tỷ lệ bình chọn của ông Putin và nữ ca sĩ này gần như ngang ngửa nhau. Đứng thứ 3 trong danh sách này là ngôi sao nhạc Pop – Lady Gaga với 2,6% số phiếu bầu.
 
Tiếp sau đó là Nhà sư Dalai Lama nhận được 1,7% số phiếu bầu, và  Giáo hoàng Francis với 1,5% , còn Tổng thống Mỹ Barack Obama là 1,4%.
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Syria Bashar Assad và Thủ tướng Đức Angela Merkel không lọt top 20 vì chỉ nhận được 0,9% phiếu bầu.
 
Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton – người vừa thông báo tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2016, cũng chỉ nhận được 0,8% phiếu bầu.
 
Danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới về chính trị, giải trí, kinh doanh, công nghệ, khoa học, tôn giáo và một số lĩnh vực khác của ban biên tập tạp chí Time sẽ được công bố chính thức vào ngày 16/4. Lựa chọn này có thể sẽ khác so với bầu chọn của độc giả.
 
Theo Time, hơn 57% số phiếu bình chọn được thực hiện tại Mỹ, 5,54% tại Canada và 4,55% được tiến hành tại Anh.
 
Tạp chí Time công bố bảng xếp hạng 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới lần đầu tiên vào năm 1999.
 
Trước đó, tháng 11/2014, Tổng thống Putin lần thứ 2 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ bình chọn.


Đan Khanh - (theo Itar Tass)

Ý kiến bạn đọc