NATO rầm rập tập trận sát nách Ukraine

14:37, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Khoảng 2.200 binh lính Romania, Mỹ, Anh và Moldova sẽ tham gia một cuộc tập trận chung tại Romania, sát biên giới với Ukraine từ tuần này.
 
Cuộc tập trận mang tên “Wind Spring 15” sẽ được khai hỏa trong hôm nay (16/4) tại hai địa điểm nằm ở phía đông Romania, đó là căn cứ không quân Mihail Kogalniceanu gần cảng Constanta ở Biển Đen và thao trường Smardan. Cuộc tập trận sẽ kéo dài tới ngày 30/4.

Ảnh minh họa

Ông cũng cho biết, cuộc tập trận sẽ có sự góp mặt của một tàu khu trục và 12 máy bay A-10 của Không lực Mỹ. 
 
Bộ trưởng Quốc phòng Romania - ông Mircea Dusa hôm qua cho biết, Romania sẽ tổ chức hơn 340 cuộc tập trận trong năm nay, trong đó có nhiều cuộc tập trận được tổ chức với NATO và các đối tác thuộc Liên minh châu Âu.

Trước đó, hôm 15/4, các binh lính Romania cũng đã bắt tay vào diễn tập khả năng sẵn sàng chiến đấu tại Smardan, cách thủ đô Bucharest khoảng 250 km về phía đông bắc. Cuộc diễn tập sẽ kéo dài khoảng 2 tuần.
 
Cũng theo Bộ trưởng Dusa, các cuộc diễn tập này là một phần trong kế hoạch đã được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2014 nhằm củng cố sườn phía Đông của NATO và EU - khu vực giáp giới với Ukraine.
 
Ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ thường xuyên triển khai luân phiên binh sĩ ở khu vực này".

Việc NATO NATO liên tục tổ chức tập trận với các thành viên và đối tác châu Âu đang khiến quan hệ giữa tổ chức này và Nga vốn căng thẳng sẽ ngày càng trầm trọng hơn.


Đan Khanh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc