Sản phụ nhẫn tâm bán đứa con mới chào đời

11:25, 26/01/2015
|

(VnMedia) - Một sản phụ vừa bị cáo buộc tội buôn người khi nhẫn tâm bán cậu con trai mới sinh của mình với giá 7000 USD.
 
Sản phụ này được cho là đã “câu kết” với một bác sỹ để bán đứa con mới lọt lòng do mình dứt ruột đẻ ra.
 
Đây là trường hợp mới nhất trong một loạt vụ buôn bán trẻ em kiếm lợi trên thị trường chợ đen tại Trung Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính mẹ chồng của người phụ nữ trên đã thông báo với cảnh sát ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc rằng, bà nghi cháu của bà đã bị bán. Các công tô viên tỉnh cho biết, sản phụ có tên đệm là Huang trên trước đó đã nói với gia đình mình là con của cô ta đã tử vong ngay sau khi chào đời.
 
Theo Tân Hoa xã, người phụ nữ trên đã có một người con trai riêng với chồng trước và đứa trẻ này là con của người chồng hiện tại, tuy nhiên, cô và người chồng hiện tại lại thường xuyên cãi vã nhau.
 
Tại cơ quan điều tra, cô ta khai nhận lý do bán đứa con vừa lọt lòng của mình đi là vì cô lo ngại đứa bé sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của đứa con đầu của cô ta.
 
Tân Hoa xã cho biết, một cặp vợ chồng hiếm muộn đã chi gần 7.000 USD để mua đứa bé này, trong đó 1/6 số tiền là để trả cho người môi giới. Theo đó, người bác sỹ thông đồng với phụ sản này đã nhận được số tiền khoảng 1.000 USD.
 
Trung Quốc từ lâu đã đấu tranh ngăn chặn tình trạng buôn bán trẻ trên thị trường chợ đen do ảnh hưởng từ tư tưởng trọng nam khinh nữ và chính sách một con nhằm hạn chế dân số của chính phủ nước này.
 
Mới đây cảnh sát Trung Quốc cũng vừa giải cứu 37 trẻ sơ sinh và bắt giữ 103 nghi phạm sau khi đột kích vào hang ổ của một nhóm buôn người tại tỉnh Sơn Đông.
 
Trước đó, tháng 3/2013, cảnh sát cũng đã giải cứu được 92 trẻ em và 2 phụ nữ, đồng thời bắt giữ 301 kẻ tình nghi có liên quan đến hoạt động buôn người.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc