Máy bay Australia phát hiện vật thể lạ ngoài khơi Indonesia!

14:53, 29/12/2014
|

(VnMedia) - Máy bay trinh thám P-3C Orion của không lực Australia đã phát hiện một vật thể khá lớn nằm sâu dưới nước ngoài khơi Pangkalan Bun, gần miền trung tỉnh Kalimantan, Indonesia.

Sốc trước tin mới nhất về máy bay mất tích

Các chuyên gia chung quan điểm về nguyên nhân AirAsia 8501 mất tích

Bí ẩn vẫn bao trùm đối với máy bay Air Asia 8501




  Ảnh minh họa

Máy bay P-3C Orion của Australia phát hiện vật khả nghi ngoài khơi tỉnh Kalimantan


Thông tin này do ông Marshall Dwi Putranto, chỉ huy trưởng lực lượng biệt kích Indonesia, cung cấp với báo chí hôm nay (29/12). Theo đó, máy bay P-3C Orion thuộc Không lực Hoàng gia Australia (RAAF) tham gia tìm kiếm máy bay của hãng AirAsia bị mất tích đã phát hiện một vật thể chưa xác định nghi là một phần xác của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501.
 
Đáng chú ý vị trí mà RAAF phát hiện vật khả nghi cách xa tới 1.120 km so với vị trí cuối cùng mà chiếc máy bay A320 mất tín hiệu với đài không lưu. Hiện tại một đội cứu hộ đã được lệnh tới vị trí này để xác định liệu đó có phải là chiếc máy bay của hãng AirAsia hay không.
 
Liên quan tới việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích bí ẩn mang số hiệu QZ8501, Indonesia vừa chấp thuận lời đề nghị của Singapore cử 2 đoàn chuyên gia giúp đỡ quốc gia này tìm kiếm chiếc A320. Ngoài ra Indonesia cũng đồng ý để Đảo quốc Sư tử cài đặt 2 thiết bị thủy âm đặc biệt có nhiệm vụ hỗ trợ tìm kiếm hộp đen của máy bay (thiết bị ghi nhận dữ liệu hành trình của máy bay gặp nạn).
 
Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, 4 chuyên gia thuộc Cơ quan điều tra tai nạn hàng không của Singapore mang theo những thiết bị chuyên dụng đã sẵn sàng triển khai tại vùng biển nghi máy bay gặp nạn.
 
Hiện tại, Singapore là một trong những quốc gia tham gia lực lượng cứu hộ. Cụ thể, Singapore cũng cử một máy bay C-130 cùng một máy bay tuần tiễu duyên hải AP-3C Orion tới giúp lực lượng cứu hộ của Indonesia. Malaysia đã gửi một máy bay C-130 cùng 3 tàu cứu hộ tới hỗ trợ Indonesia.
 
Chiếc máy bay A320 mang số hiệu QZ8501 được xác định do Cơ trưởng Iriyanto cùng cơ phó mang quốc tịch Pháp Remi Emmanual Plesel điều khiển. Máy bay rời Surabaya, đông Indonesia để tới Singapore sáng 28/12 nhưng nó đã mất liên lạc với đài không lưu sau khi đề nghị được nâng độ cao và chuyển hướng để tránh khu vực có thời tiết xấu phía trước.


Minh Quang - (Theo ST)

Ý kiến bạn đọc