Lái xe diên cuồng đâm vào người đi đường

09:55, 23/12/2014
|

(VnMedia) - Một người đàn ông vừa hét lớn "Chúa trời là vĩ đại nhất" vừa lao xe ô tô đâm điên cuồng trên đường phố Pháp khiến 11 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào hôm 21/12.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ đâm xe


Các nhân chứng cho biết, họ còn nghe thấy người đàn ông này hét to thêm rằng: "Hãy hành động vì những đứa trẻ Palestine".
 
Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông nói trên vì chủ ý tấn công người qua đường tại 5 địa điểm khác nhau trên đường phố Dijon của Pháp.
 
Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát cho biết hung thủ đâm xe khiến 11 người bị thương trên đường phố Dijon, Pháp sinh năm 1974 và đã được đưa tới bệnh viện để khám và chữa trị. Hiện, cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ gây án của người này.
 
"9 người bị thương nhẹ và 2 người khác bị thương nặng tuy nhiên đến nay, tính mạng của họ không bị đe dọa", một nguồn tin cho hay.
 
“Người đàn ông sinh năm 1974 có vẻ như bị mất thăng bằng và hiện đang ở một bệnh viện tâm thần”, nguồn tin cho hay và nói thêm rằng “chưa thể xác định động cơ của người đàn ông này”.
 
Vụ tấn công trên xảy ra đúng một ngày sau khi một người đàn ông khác cũng hô to "Chúa trời là vĩ đại nhất" khi thực hiện cuộc tấn công vào 3 cảnh sát ở trung tâm thị trấn Joue-les-Tours. Bộ trưởng Nội vụ - ông Bernard Cazeneuve cho biết, người đàn ông tấn công cảnh sát ở Joue-les-Tours cũng có tinh thần không ổn định.
 
Hiện, Pháp đang phải nâng cao cảnh giác và tăng cường an ninh vì lo sợ những cuộc tấn công của các thành phần, tổ chức Hồi giáo cực đoan sau khi Pháp tham gia chiến dịch không kích của Mỹ nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq. 


Thi Nga - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc