Triều Tiên - Hàn Quốc bất ngờ đàm phán cấp tướng

19:29, 15/10/2014
|

(VnMedia) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm nay (15/10) đưa tin, Triều Tiên và Hàn Quốc vừa tổ chức một cuộc đàm phán quân sự cấp cao sau một loạt sự việc xảy ra gần đây trên các đường biên giới trên bờ và trên biển giữa hai bên.
 
Yonhap trích dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết, cuộc đàm phán giữa các vị tướng của quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đã được tổ chức ở khu làng đình chiến Panmunjom.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ đảng cầm quyền Saenuri cho biết, chính phủ Hàn Quốc không thông báo chính thức về cuộc đối thoại này theo yêu cầu của Triều Tiên. Tuy nhiên, cả Bộ Quốc phòng và Bộ Thống nhất Hàn Quốc đều từ chối bình luận về thông tin trên. 

Hiện vẫn không rõ tên của các vị tướng hai nước tham gia vào cuộc đàm phán cũng như những vấn đề được bàn tới trong cuộc đàm phán. Ngoài ra, vẫn chưa rõ bên nào đã đề xuất cuộc gặp mặt trước nhưng theo nguồn tin quân sự thì Bình Nhưỡng đã gửi một thông báo đến Seoul sau cuộc đụng độ ở biển Hoàng Hải hồi tuần trước
 
Tuy nhiên, theo một nguồn tin  từ quân đội Hàn Quốc, chương trình nghị sự của cuộc đối thoại sẽ bao gồm các giải pháp xoa dịu mối quan hệ căng thẳng ngày càng gia tăng giữa hai miền trong thời gian gần đây, đồng thời hai bên cũng sẽ thảo luận về những cuộc đụng độ gần đây ở khu vực dọc biên giới giữa hai nước.
 
Hồi tuần trước, đã xảy ra cuộc đụng độ giữa tàu hải quân Hàn Quốc và Triều Tiên ở biên giới biển tranh chấp trên biển Hoàng Hải sau khi tàu Triều Tiên xâm phạm vào khu vực này. 3 ngày sau đó, Seoul và Bình Nhưỡng lại xảy ra cuộc đấu súng ở biên giới trên bộ khi quân đội Triều Tiên cố bắn hạ những quả bóng mang truyền đơn vào nước này.


Đan Khanh - (theo Yonhap)

Ý kiến bạn đọc