Israel rút phần lớn binh lính khỏi Dải Gaza

09:49, 04/08/2014
|

(VnMedia) - Trong hai ngày 2/8 và 3/8, lực lượng Phòng thủ Israel đã rút đa số lực lượng bộ binh khỏi Dải Gaza khi chiến dịch “Sứ mạng Bảo vệ Biên thùy” đã bước sang ngày thứ 27, truyền thông Israel đưa tin.
 
Trong hai ngày cuối tuần, nội các an ninh Israel quyết định nước này sẽ không cố gắng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và quyết định không cử đoàn đại biểu Israel tới cuộc đàm phán chính thức ở Cairo.

Ảnh minh họa

Thay vào đó, Israel cân nhắc việc thiết lập “một dải an ninh tạm thời” dọc biên giới sau khi kết thúc chiến dịch quân sự.
 
Theo hãng tin Ynet, quyết định trên được đưa ra nhằm “hạn chế tối đa” đụng độ giữa binh sỹ Israel và các tay súng Palestine ở Gaza và để cho các binh sỹ Israel có thời gian "nghỉ ngơi" tại các cửa ngõ vào Gaza. Truyền thông Israel dự đoán các cuộc tấn công bằng bộ binh vào Gaza sẽ kết thúc trong tuần tới.
 
Cơ quan y tế Gaza cho biết, chiến dịch quân sự của Israel kéo dài 27 ngày qua tại Gaza đã khiến hơn 1.700 người Palestine, chủ yếu là dân thường, trong đó có 400 trẻ em, thiệt mạng và gần 9.000 người bị thương.
 
Israel đã bắt đầu “Sứ mạng Bảo vệ Biên thùy” (Operation Protective Edge) nhằm chấm dứt các đợt bắn phá tên lửa từ phía Gaza vào ngày 8/7. Vào ngày 17/7, quân đội Israel đã chuyển sang tấn công trên bộ quy mô lớn với mục đích phá hủy các bệ phóng tên lửa và đường hầm dưới lòng đất, được sử dụng bởi các tay súng đối lập để vận chuyển vũ khí và bí mật đột nhập lãnh thổ Israel.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc