Nga triển khai 20 tiêm kích Su-27 tới Crimea

09:50, 11/06/2014
|

(VnMedia) - 20 chiến đấu cơ Su-27 sẽ được tái triển khai đến căn cứ không quân Belbek ở Crimea vào cuối năm 2014, một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (10/6) tiết lộ với hãng tin RIA Novosti.
  
“Cuối năm nay, khoảng 20 chiến đấu cơ Su-27 sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Belbek để phục vụ cho đơn vị phòng không của Nga”, nguồn tin cho hay.

Ảnh minh họa

Trước đó đã có khoảng 50 chiến đấu cơ đồn trú tại căn cứ Belbek, trong đó có các chiến đấu cơ MiG-29 của Không lực Ukraine. Hiện tại, quá trình chuyển giao lại lô chiến đấu cơ này cho Ukraine đã gần được hoàn tất.
  
Theo nguồn tin trên, trước tiên, lực lượng phi công Nga sẽ vận hành loại chiến đấu cơ này, còn các phi công bỏ quân đội Ukraine để gia nhập quân đội Nga cũng sẽ được huấn luyện các kỹ năng điều hành Su-27.
 
Nguồn tin cho biết: “Quá trình huấn luyện tập huấn sẽ kéo dài khoảng nửa năm”.
 
Su-27 là dòng máy bay tiêm kích phản lực độc đáo được thiết kế bởi Phòng thiết kế Sukhoi và được sản xuất năm 1977. Nó là đối thủ trực tiếp của những loại máy bay chiến đấu thế hệ mới của Mỹ với tầm hoạt động lớn, trang bị vũ khí hạng nặng, và cơ động nhanh nhẹn linh hoạt. Su-27 là máy bay tiêm kích đánh chặn, nhưng cũng có thể làm nhiệm vụ như một may bay cường kích. Quân đội khối NATO, Su-27 được mệnh danh là “Flanker” – kẻ tấn công sườn.
 
Su-27 là máy bay đầu tiên của Liên Xô có thể kiểm soát ở tốc độ rất thấp và góc đụng lớn, hoặc tắt động cơ đột ngột khi bổ nhào và thực hiện những động tác quay khó liên tục gần như không theo một bán kính cố định nào, kết hợp với những động tác nhào lộn thẳng đứng trong khi máy bay đang chuyển động.
 
Su-27 được trang bị vũ khí với một pháo đơn 30mm Gryazev-Shipunov GSh-30-1 bên phải thân máy bay, và có tới 10 điểm treo tên lửa và các vũ khí khác. Tên lửa trang bị tiêu chuẩn của Su-27 cho không chiến là Vympel R-73 (AA-11 Archer), Vympel R-27, sau này là các kiểu tên lửa được mở rộng tầm bay và hệ thống dẫn đường bằng tia hồng ngoại.
 
Hệ thống hiển thị trước buồng lái (HUD) và hệ thống hiển thị ngắm bắn trên mũ của phi công kết nối với nhau, và chúng tương thích với tên lửa R-73, sự nhanh nhẹn cùng các yếu tố khác đã làm Su-27 trở thành một trong số máy bay không chiến tầm gần tốt nhất thế giới.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc