Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga tiến hành 120 cuộc tập trận

08:04, 04/06/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga  sẽ tiến hành khoảng 120 cuộc tập trận và huấn luyện trong vòng 6 tháng tới. Thông tin trên vừa được Thiếu Tá Igor Yegorov – người phát ngôn của Cục Báo chí – Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 3/6.
  
Đại tá Igor Yegorov thuộc cục báo chí trên cho biết: "Trong bối cảnh cường độ huấn luyện chiến đấu rất cao vào mùa hè, lực lượng tên lửa chiến lược sẽ tiến hành hơn 40 cuộc diễn tập huấn luyện tham mưu, khoảng 20 cuộc diễn tập sở chỉ huy, 10 cuộc diễn tập chỉ huy tham mưu, 50 cuộc diễn tập chiến thuật và huấn luyện chiến thuật đặc biệt".

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ông còn thêm rằng: "Chúng tôi đã lên kế hoạch phóng 12 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) từ nay đến cuối năm 2014, trong đó có các vụ phóng thử trong khuôn khổ chương trình phát triển và chế tạo các tên lửa hiện đại".
   
Trong các kế hoạch chủ chốt năm tới của mình, Lực lượng Tên lửa Chiến lược dự kiến sẽ đưa các đơn vị ở Kozyelsk, Tagil và Novosibirsk vào vị trí trực chiến và trang bị các tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars (SS-29).
 
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Yury Borisov, trước năm 2020, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga có thể sẽ được tái vũ trang hoàn toàn với các loại vũ khí tối tân, thay vì 70% như hiện nay.
 
Nhiệm vụ chính của lực lượng tên lửa chiến lược của Nga là răn đe hạt nhân. Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, các lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc diễn tập quy mô lớn, trong đó có khoa mục mang tên "phóng khi bị tấn công", mô phỏng chống lại một cuộc tấn công tên lửa hạt nhân. Một số quan chức phương Tây đã lên án động thái này và coi cuộc diễn tập có liên quan đến tình hình ở Ukraine.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc