Nga khởi đóng tàu ngầm Kilo thứ 6 cho Việt Nam

08:57, 29/05/2014
|

(VnMedia) - Hãng tin RIA Novosti đưa tin, hôm qua 28/5, Nga đã khởi công chế tạo chiếc tàu ngâm điện diesel lớp Kilo thứ 6 cho hải quân Việt Nam tại một xưởng đóng tàu ở St.Petersburg.

“Hôm nay, chúng tôi đã tổ chức lễ khởi công chế tạo tàu ngầm thứ 6 cho Việt Nam. Đây là chiếc cuối cùng trong sê-ri”, nguồn tin trên cho hay.

Ảnh minh họa

Chiếc tàu ngầm diesel-điện này mang tên Bà Rịa - Vũng Tàu (ký hiệu HQ-187) và cũng là chiếc cuối cùng của lô tàu ngầm Kilo 636 gồm 6 chiếc mà Nga cung cấp cho Việt Nam theo hợp đồng đã ký tháng 12-2009 trong chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
 
Tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu cung cấp cho Hải quân Việt Nam được trang bị tên lửa "Club-S". Đây là loại tàu ngầm phát ra rất ít tiếng động khi di chuyển.
  
Theo một thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD, hai chiếc tàu ngầm đã được bàn giao cho Việt Nam, chiếc thứ 3 đang được thử nghiệm trên biển, chiếc thứ 4 đã được hạ thủy hồi cuối tháng 3, và chiếc thứ 5 và thứ 6 hiện đang trong quá trình chế tạo lắp đặt.
 
“Hai chiếc tàu ngầm đã được bàn giao cho Hải quân Việt Nam, chiếc thứ 3 sẽ được bàn giao trong năm nay và ba chiếc còn lại sẽ được bàn giao trong năm 2015-2016”, nguồn tin cho hay.

 
Trước đó, 2 chiếc Kilo 636 đầu tiên mang tên Hà Nội (ký hiệu HQ-182) và Thành phố Hồ Chí Minh (HQ-183) đã chính thức gia nhập Hải quân Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

Kilo 636 là loại tàu ngầm chạy bằng điện và dầu diesel, được xây dựng ở xưởng đóng tàu Admiralty, nơi dẫn đầu trong ngành công nghiệp đóng tàu của Nga. Những sản phẩm quân sự ở đây bao gồm tàu ngầm chạy bằng diesel hoặc năng lượng hạt nhân, cùng tàu chiến và tàu hỗ trợ cỡ lớn.

Tàu ngầm Kilo 636 mà Nga sản xuất cho Hải quân Việt Nam được trang bị tên lửa hiện đại Club-S và là loại tàu ngầm có tiếng ồn rất thấp, thường được gọi là "hố đen" của đại dương.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc