Ukriane tái dùng chiến đấu cơ "về vườn" MiG-29

07:58, 06/04/2014
|

(VnMedia) - Một vài chiếc chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 Mikoyan MiG-29 Fulcrum “về vườn” đã được đưa trở lại biên chế của lực lượng không lực miền tây Ukraine. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra hôm 4/4.
 
“Các chuyên gia của chúng tôi đã tái biên chế một số chiến đấu cơ. Hiện chúng tôi đang tiến hành cho bay thử. Sẽ thêm  nhiều chiến đấu cơ đã “về vườn” được bay trở lại”, Bộ Quốc phòng Ukraine dẫn nguồn tin một chỉ huy giấu tên của một đơn vị Không quân nước này, đồn trú gần Ivano-Frankivsk cho hay.

Ảnh minh họa

Lực lượng vũ trang của Ukraine đang trải qua một đợt kiểm tra nghiêm ngặt sau khi chính phủ mới lên nắm quyền hồi tháng 2 vừa qua sau một thời gian bạo lực bùng phát.
  
Bộ trưởng Quốc phòng Ihor Tenyukh cho biết trong một báo cáo gửi tới Tổng thống rằng các cuộc kiểm tra cho thấy lực lượng vũ trang Ukraine đang trong tình trạng “không mấy khả quan”.
 
Ông cho biết,chỉ có 15% trong số 507 chiến đấu cơ và 121 trực thăng tấn công của lực lượng vũ trang nước này còn có thể được triển khai. Bên cạnh đó, các binh lính thuộc lực lượng không lực Ukraine không được huấn luyện đầy đủ, và chỉ có 10% trong số họ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ xung trận.

Được đánh giá là dòng máy bay tiêm kích hạng nhẹ, thế hệ thứ 4, MiG-29 có khả năng đạt tốc độ tối đa tới 2.200km/giờ, tầm hoạt động 2.000km, nhưng khi được tiếp dầu trên không tầm hoạt động của máy bay có thể lên đến 6.000km. MiG-29 có thể sử dụng được 10 loại tên lửa, 4 loại bom, cùng nhiều thiết bị gây nhiễu…
 
Tuy được thiết kế với định hướng chủ yếu là đánh chặn nhưng MiG-29 cũng có khả năng tấn công mặt đất khá mạnh. Trang bị hỏa lực chính của máy bay này là một pháo bắn nhanh 30mm và 7 giá treo vũ khí 2 bên cánh, cho phép lắp bom, tên lửa và thùng dầu phụ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc