Thông tin sốc chưa từng có về máy bay MH 370

10:24, 09/04/2014
|

(VnMedia) - Một tờ báo của Nga hôm qua (8/4) đã đăng tải một thông tin sốc chưa từng thấy về chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Theo đó, chiếc máy bay này không phải rơi ở nơi nào đó trên biển Ấn Độ Dương mà là đang bị “giam nhốt” tại một khu vực ở Afghanistan gần biên giới với Pakistan. Tuy nhiên, tờ báo của Nga cho biết, nguồn tin cung cấp thông tin trên là nặc danh, mập mờ và không đáng tin cậy.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo tờ Moskovsky Komsomolets của Nga, “một nguồn tin nặc danh trong các cơ quan tình báo” ở Nga cho biết, chiếc máy bay mất tích đầy bí ẩn cách đây đúng một tháng không phải do “lỗi của các phi công”

 

“Chuyến bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3 với 239 người trên đó đã bị cướp. Phi công không có tội và máy bay đã bị những kẻ khủng bố không rõ danh tính thực hiện hành động không tặc. Chúng tôi biết tên của những kẻ khủng bố ra lệnh cho các viên phi công, đó là ‘Hitch’. Chiếc máy bay đang ở Afghanistan , không xa là mấy so với khu vực Kandahar gần biên giới với Pakistan ”, tờ báo của Nga với lượng phát hành 1,1 triệu bản cho biết.

 

Tờ Moskovsky Komsomolets cho biết thêm: “Chiếc máy bay MH 370 đang ở trên con đường gần rặng núi. Nó đã bị gãy cánh. Có thể nó đã phải trải qua một cú hạ cánh khó khăn. Tất cả hành khách đều sống sót, họ đang sống trong những ngôi lều và không có thức ăn”.

 

Nguồn tin hay “các cơ quan tình báo” cung cấp thông tin cho bài báo trên không được cung cấp danh tính.

 

Cũng theo thông tin gây sốc đến mức khó tin được đăng tải trên báo Nga, “các chuyên gia” đi trên máy bay đã bị đưa đến nhốt tại một boongker ở Pakistan . “20 chuyên gia Châu Á đã bị bắt giữ. Có một hành khách Nhật Bản trong số này”, nguồn tin cho hay, ám chỉ đến nhân viên của Công ty Bán dẫn Freescale.

 

Tuy nhiên, những thông tin trên không được hưởng ứng trên các tờ báo chính thống ở Mỹ cũng như trên khắp thế giới.

 

Giới chức Malaysia khẳng định, máy bay Boeing 777 của họ đã biến mất ở Ấn Độ Dương và hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ hay dấu hiệu của chiếc máy bay vẫn đang được tích cực đẩy mạnh trên diễn rộng ở khắp vùng biển này.

 

Dù là giả thuyết có vẻ “điên rồ” nhưng đây không phải là lần đầu tiên có tin máy bay mất tích của Malaysia đang được cất giấu ở một khu vực nào đó thuộc Pakistan hay Afghanistan.

 

Hôm 16/3, khoảng một tuần sau khi chiếc máy bay MH 370 mất tích đầy bí ẩn, Malaysia được cho là đã hướng cuộc điều tra vào giả thuyết chiếc máy bay của họ có thể đã trốn được hệ thống radar của Paksitan và hạ cánh ở một căn cứ Taliban gần biên giới Afghanistan .

 

Dẫn lời một số nguồn tin, tờ The Independent của Anh cho biết, các nhà điều tra Malaysia đã đề nghị chính phủ Pakistan cho phép họ tìm hiểu một giả thuyết về việc chiếc máy bay mất tích đã hạ cánh đâu đó trên lãnh thổ Paksitan, gần với biên giới Afghanistan. Đáp lại, chính phủ Pakistan cho hay, họ không ghi nhận bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines bay vào không phận của họ. Tuy nhiên, Pakistan khẳng định với các nhà điều tra Malaysia rằng, họ sẵn sàng chia sẻ toàn bộ những thông tin cần thiết mà họ có.

 

Thợ lặn hải quân lùng sục tìm hộp đen dưới đáy biển

 

Trong lúc này, các thợ lặn của Hải quân Australia đã bắt đầu tiến hành lùng sục đáy biển trong khu vực để tìm kiếm chiếc hộp đen của máy bay mất tích sau khi một con tàu phát hiện được tín hiệu trùng khớp với chiếc hộp đen này.

 

Người đứng đầu đội tìm kiếm máy bay mất tích của Australia cho biết, họ sẽ rà soát vùng biển trước khi cử tàu lặn đến làm nhiệm vụ.

 

Trước đó, hồi cuối tuần, tàu Ocean Shield của Australia đã bắt được tín hiệu giống như từ hộp đen. Thông tin này đã đem đến hy vọng về một bước đột phá trong chiến dịch tìm kiếm sau một tháng trời lùng sục tích cực nhiều khu vực mà không có bất kỳ tiến triển nào. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các lực lượng tìm kiếm vẫn chưa thể xác định được vị trí phát ra tín hiệu giống từ hộp đen đó.

 

Các nhân viên tìm kiếm sẽ tiếp tục quét một lượt khu vực trước khi đưa tàu lặn đến để điều tra xem liệu những tín hiệu yếu ớt mà thiết bị trên tàu Ocean Shield dò được có phải là từ hộp đen của máy bay mất tích hay không.

 

Nếu không có tín hiệu nào được phát hiện thêm, thì tàu Ocean Shield sẽ tiếp tục quay lại tìm kiếm mảnh vỡ máy bay.

 

Ông Angus Houston – người đứng đầu cơ quan Australia phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370, cho biết, quá trình tìm kếm kéo dài một tháng ở Ấn Độ Dương là giai đoạn vô cùng quan trọng bởi bộ phận phát tín hiệu ở hộp đen của máy bay chỉ có thể làm việc trong thời hạn 30 ngày.

 

"Nếu chúng ta không phát hiện thêm bất kỳ tín hiệu nào thì chúng ta sẽ phải tìm kiếm ở một khu vực biển quá mênh mông và điều đó là cả một quá trình rất, rất dài và mệt mỏi”, ông Houston nói.

 

Hiện tại đang có 11 máy bay quân sự, 3 máy bay dân sự và 14 tàu thuyền tham gia vào công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích và thời tiết những ngày qua khá thuận lợi.

 

Hôm 7/4, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia từng cho biết, ông “đang hy vọng một cách thận trọng” rằng đội tìm kiếm sẽ có thể đưa ra một thông báo tích cực trong vài ngày tới, “nếu không nói là vài giờ tới”. Tuy nhiên, khả năng vài ngày tới đã bị loại bỏ và giờ người ta đang chờ đợi nhận được thông tin tích cực trong vài ngày tới.


Vân Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc