Hàng trăm học sinh mất tích trong vụ lật tàu

20:55, 16/04/2014
|

(VnMedia) - Một chiếc tàu chở khách nhiều tầng chở 459 người, hầu hết là học sinh trung học, đã bị chìm ở bờ biển phía tây nam Hàn Quốc trong buổi sáng ngày hôm nay (16/4). Ít nhất 3 người thiệt mạng và 292 người khác đang mất tích, một quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc cho biết.
 

Ảnh minh họa

Hình ảnh con tàu bị lật ở Hàn Quốc


Ông Kang Byung-kyu – Bộ trưởng Anh ninh và Quản trị Công, cho các phóng viên biết, lực lượng cứu hộ đã xác nhận thêm một người thiệt mạng, đưa tổng số người chết trong thảm kịch đau lòng trên lên con số 3 người tính đến 6h chiều nay theo giờ địa phương. Trong 3 nạn nhân thiệt mạng có một nữ nhân viên 22 tuổi làm việc trên tàu và 2 nam học sinh trung học.
 
Có tất cả 164 người đã được cứu sống, trong số này có 78 em học sinh trung học. Hơn 50 người đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó để điều trị nhưng hầu hết họ đều bị thương nhẹ, ông Kang cho hay.
 
Theo Bộ An ninh và Quản trị Công Hàn Quốc, 292 người vẫn còn mất tích nhưng con số thực sự có thể là 295 người bởi Lực lượng Bảo vệ Bờ biển cho biết số người đi trên tàu thực tế là 462 chứ không phải là 459 như được công bố ban đầu.
 
Theo con số được Bộ An ninh và Quản trị Công thông báo lúc đầu, chiếc tàu nhiều tầng chở 30 thành viên thủy thủ đoàn và 429 hành khách, trong đó đã có tới 325 học sinh trung học và 15 giáo viên. Họ đang tham gia vào một hành trình do trường học tổ chức.
 
Con tàu chở khách có trọng tải 6.825 tấn mang tên SEWOL đã bị lật nhào và bị chìm xuống nước ở ngoài khơi đảo Jindo, ngay góc phía tây nam của bán đảo Triều Tiên, lúc khoảng 11h30 trưa nay theo giờ địa phương.
 
Trước khi bị chìm, con tàu trên đã phát đi tín hiệu kêu cứu lúc khoảng 8h55 sáng và nó đã trôi nổi trên mặt nước khoảng 2,5 giờ đồng hồ trong trạng thái thân tàu nghiêng về một bên.
 
Tàu SEWOL được tin là đã bị mắc cạn bởi một số hành khách được cứu sống cho biết, con tàu bắt đầu nghiêng dần sau khi người ta nghe thấy một âm thanh rất lớn ở mũi tàu. Chiếc tàu đã đi chệch khỏi tuyến đường dự kiến sau khi khởi hành được khoảng 2,5 giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do sương mù dày đặc.
 
Tàu SEWOL đã khởi hành từ thành phố cảng phía tây Incheon từ đêm ngày hôm qua (15/4) và đang trên đường hướng tới đảo nghỉ dưỡng phía nam Jeju.
 
Bộ trưởng Hàn Quốc cho biết, 178 thợ lặn đã được huy động đến hiện trường để thực hiện công việc tìm kiếm và giải cứu suốt đêm. Tuy nhiên, theo ông này, chiến dịch cứu tàu chỉ được bắt đầu vào sáng ngày thứ Sáu (17/4) vì sẽ phải mất một số thời gian để người ta đưa 3 chiếc cần cẩu đến hiện trường.
 
Thêm 350 nhân viên cứu hộ cũng đã được cử đến để tham gia nhiệm vụ tìm kiếm 292 người mất tích, một số được cho là đang mắc kẹt trong con tàu bị chìm.
 
Sau khi nhận được tín hiệu kêu cứu từ tàu SEWOL, giới chức Hàn Quốc đã huy động 72 tàu giải cứu và 18 trực thăng đến khu vực.


Vân Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc