Những câu chuyện "giật gân" về người ngoài hành tinh năm 2013

08:22, 02/02/2014
|

(VnMedia) - Dù bạn có tin hay không vào các khái niệm đĩa bay người ngoài hành tinh hay người ngoài hành tinh đang tiếp cận trái đất thì sự thật về sự hiện diện của những sinh vật ngoài Trái đất này vẫn được ghi nhận rất nhiều trong năm 2013.

Trong 1 năm vừa qua, chúng ta chứng kiến rất nhiều sự kiện liên quan đến họ, từ thông điệp được tạo ra của giáo phái Scientology tới người ngoài hành tinh; hình ảnh các UFO được chụp lại gần Mặt Trăng; ngay cả cựu thành viên Quốc hội nghe lời khai của những nhân chứng quốc tế về ​​UFO, các chuyên gia quân sự và các nhà khoa học; “trò lừa” có chủ ý của một trung tâm khoa học đến xác ướp tý hon mang gien người Ata đã tạo ra sự kiện giật gân trên tòan thế giới. Hãy cùng điểm lại những sự kiện về UFO – người ngoài hành tinh hấp dẫn nhất trong năm vừa qua.

1. Nhà thờ cho người ngoài hành tinh của giáo phái Scientology - Tháng 1

Ảnh minh họa

Nhà thờ này được xây dựng tại khu hẻo lánh ở sa mạc New Mexico, Mỹ với cấu trúc khá lạ mắt với hai hình tròn khổng lồ được lồng vào nhau với ý nghĩa như một thông điệp khổng lồ dưới mặt đất nhằm “chỉ đường” cho những thành viên của giáo hội này trở về từ không gian ngoài Trái đất.

2. Các UFO bay quanh mặt trăng – tháng 1

Ảnh minh họa

Trái đất không phải là nơi duy nhất mà con người chúng ta nhìn thấy các UFOs. Một vài báo cáo khoa học cũng đã cho thấy các luồng ánh sáng và vật thể lạ ngay gần trạm không gian quốc tế đã được chụp bới camera của NASA. Không những thế, có người cũng đã ghi lại được hình ảnh tương tự qua việc sử dụng các camera cá nhân được đính kèm vào kính viễn vọng.

3. Phát hiện hàng tỷ các hành tinh có sự sống giống Trái đất – tháng 2

Ảnh minh họa

Nhờ vào các dữ liệu từ đài thiên văn Kepler của Cơ quan hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà thiên văn giờ đây ước tính rằng khoảng một trong năm ngôi sao giống như mặt trời có những hành tinh gần kích cỡ của Trái Đất và cũng có nhiệt độ trên mặt cho phép phát triển đời sống.

Điều đó có nghĩa là có ít nhất 8,8 tỉ ngôi sao với những hành tinh tầm cỡ như Trái Đất trong vùng có nhiệt độ có thể sinh sống được.

4. Biên bản UFO của FBI thu hút hàng gần một triệu lượt xem – tháng 3

Ảnh minh họa

Vào năm 2011, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tạo ra trang web có tên “The Vault” như một không gian đọc tin điện tử cho công chúng. Trên trang web này, lần đâu tiên FBI công bố một loạt bản báo cáo kỳ lạ chứng minh rằng người ngoài hành tinh đã từng hạ cánh xuống New Mexico (Mỹ) trước năm 1950.

Tuy nhiên, ngay sau đó, họ đã thay đổi nội dung câu chuyện và tuyên bố rằng thứ mà họ nghĩ là "đĩa bay" thực ra chỉ là một quả khí cầu thời tiết đã bị rơi tại một trang trại gần đó. Nhưng công chúng và các phương tiện truyền thông không chấp nhận lời giải thích đó và dần dần người ta lãng quên câu chuyện tại đây.

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh câu chuyện này bởi vậy FBI đã kết thúc câu chuyện này của họ bằng cách để ngỏ quen thuộc “ Điều này vẫn còn là một bí ẩn”.

5. Ata  - Xác ướp người ngoài hành tinh tý hon mang gien người – tháng 4

Câu chuyện về xác ướp tí hon dài khoảng 15 cm mang gien người  - được đặt biệt danh là Ata (được phát hiện cách đây 10 năm tại sa mạc Atacama của Chile) đã trở thành câu chuyện về người ngoài hành tinh gây tranh cãi và hấp dẫn nhất trong năm đó và vẫn còn tiếp diễn đến bây giờ.

Ảnh minh họa

Đã có hẳn một bộ phim tài liệu công bố nghiên cứu về sinh vật này được làm bởi các nhà khoa học của trường đại học Stanford. Nghiên cứu DNA cho thấy đây là một bộ hài cốt của người ở độ tuổi 6-8. Nhưng cũng có ý kiến khác cho rằng đây mới chỉ là một bào thai chưa được sinh ra. Câu chuyện này vẫn đang được tiếp diễn khi các nhà nghiên cứu đang tiếp tục nghiên cứu DNA của sinh vật Ata.

6. Các cựu thành viên quốc hội Mỹ nghe điều trần về UFO – tháng 4

Ảnh minh họa

Vào cuối tháng 4 đầu tháng 5, 2013, sáu cựu thành viên Quốc Hội Mỹ tổ chức một cuộc hội thảo mang tên Citizen Hearing on Disclosure diễn ra trong 5 ngày được tài trợ bởi Tổ chức sự thật về UFO – Nhóm nghiên cứu mô hình. Cuộc hội thảo này diễn ra theo hình thức giống như một phiên điều trần trước Quốc Hội với thời gian hạn chế cho các bài phát biểu, trình bày của các nhân chứng và màn hỏi, trả lời của các cựu thành viên Quốc hội trước khi viết thành các tuyên bố tổng kết.

Khoảng 40 nhà nghiên cứu quốc tế, các nhân chứng khoa học và quân sự đã tham gia hội thảo nhằm đưa ra bằng chứng chứng tỏ sự hiện diện của người ngoài hành tinh trên Trái đất. Và ngoài ra, các cựu nghị sỹ cũng được trả 20.000 USD cho việc nghe các bài phát biểu của các nhân chứng trong suốt 5 ngày hội thảo.

Sự thật về sự ra đời của cuộc hội thảo kỳ lạ này của Quốc hội Mỹ lại liên quan đến một thời lỳ lịch sử trước kia của Mỹ và Liên Xô cũ (Nga). Vào giữa thời kỳ diễn ra Chiến tranh Lạnh theo người Mỹ đã xảy ra một chuỗi các sự kiện rất lạ là những tên lửa hạt nhân siêu mạnh đặt tại căn cứ không quân Mỹ bị vô hiệu hóa một cách khá bí ẩn. Tuy nhiên khi xảy ra sự việc nói trên, người Mỹ không đổ lỗi cho Liên bang Xô viêt – kẻ thù lớn nhất thời Chiến tranh Lạnh của họ. Thay vào đó, lính Mỹ khẳng định nhân vật bí hiểm dám đùa giỡn với vũ khí tử thần nói trên lại chính là người ngoài hành tinh.

7. Hồi tưởng về UFO của một cựu Trung tá Mỹ - tháng 4

Ảnh minh họa

Một điểm nhấn nữa cần nhắc lại trong cuộc hội thảo Citizen Hearing on Disclosure vừa kể trên là sự có mặt của cựu Trung tá không quân về hưu Richard French, người đã đem đến một câu chuyện khá ly kỳ, hấp dẫn cho cuộc họp này.

Trong cuộc hội thảo này, trước tiên ông giải thích vì sao ông lại là thành viên của một chương trình nghiên cứu UFO mang tên Project Blue Book của Không quân Mỹ. Ông đã được cử đến vùng Newfoundland để điều tra về hai UFO rơi xuống nước tại khu vực này. Ngạc nhiên hơn là ông cho biết ông đã nhìn thấy các sinh vật mang dáng hình người cao 3 feet đang sữa chữa trong một trong hai chiếc đĩa bay kể trên. Sau đó, hai đĩa bay đó bay lên khỏi mặt nước và biến mất. Ông khẳng định với Ủy ban Washington rằng ông hoàn toàn tin vào sự hiện diện của người ngoài hình tinh vào thời gian đó.

8. Bức ảnh ma quái chụp “UFO” trên lâu đài Muiderslot – tháng 5

Ảnh minh họa

Một vật thể bay nhanh như cắt đã được nhiếp ảnh gia Corinne Federer chụp lại vào cuối tháng 5 trên đỉnh lâu đài cổ Muiderslot, Hà Lan. Bức ảnh của bà đã ghi lại hình ảnh của một vật thể bay trên khoảng không có hình ống và có rìa hình chữ S bên cạnh. Bà cho biết thêm là không hề nghe thấy bất cứ một tiếng động gì và không khí lúc đó hoàn toàn tĩnh lặng.
“Càng nhìn vào vật thể đó, tôi lại càng cảm thấy rùng mình” bà cho hay.

Các bức ảnh chụp vật thể lạ của bà sau đó sau đó được phân tích bởi Ben Hansen (từng là đặc vụ chuyên biệt của cục điều tra liên bang Mỹ – FBI) và ông này cũng cho hay những bức ảnh này hoàn toàn thật, không phải ngụy tạo hay có chỉnh sửa. Tuy nhiên, ông không nghĩ vật thể trong bức ảnh là một loại máy bay mà chỉ đơn giản là hình ảnh của con công trùng được ghi lại bởi ống quay.
 
9. Nghi án UFO xuất hiện trong trận bóng chày ở Canada – tháng 9

Đoạn video được quay lại tại sân vận động tại Vancouver, Canada cũng là sự kiện cuối cùng trong năm 2013 về UFO. Sự cố xảy ra trong trận đấu mới đây giữa hai đội Vancouver Canadians và Everett AquaSox thuộc giải bóng chày ngoại hạng Canada.

Ảnh minh họa

Vật thể lạ màu xanh dương, với các đèn trang trí nhấp nháy đã xuất hiện phía trên rào chắn phía bên phải sân vận động khi bắt đầu lượt đánh thứ 6 của cả 2 đội.

Ngay cả các đấu thủ thuộc đội Vancouver Canadians cũng đã chụp và cho đăng tải những bức ảnh về đĩa bay quần liệng phía trên sân nhà của họ lên Twitter. May mắn rõ ràng dành cho đội bóng áo xanh, Vancouver Canadians rốt cuộc chiến thắng trong trận đấu với tỉ số 5 - 1, dù có khởi đầu chậm chạp hơn đối thủ.

Và các tình tiết được thêu dệt nên trong trận đấu bóng này cũng rất ly kỳ. Có người nói “đĩa bay” ma quái này đã thao túng trận đấu và giúp đội chủ nhà Vancouver Canadians giành chiến thắng, có người lại nói đây chỉ đơn giản là một trò đùa của một nhóm người hoặc trẻ con chơi trò chơi đĩa bay điều khiển từ xa. Sự thật ngay sau đó đã được hé lộ trên các ấn phẩm báo rằng, đây chỉ là một cuộc thử nghiệm máy bay không người lái của Trung tâm khoa học H.R. MacMillan trong chiến dịch đem lại cảm giác mới lạ cho công chúng về mô hình “đĩa bay vũ trụ” của họ.

Năm 2014 đang cận kề và chúng ta không đoán trước được liệu sẽ có bao nhiêu sự kiện về UFO trên toàn thế giới sẽ được hé lộ.


Việt Nguyễn

Ý kiến bạn đọc