Máy bay quân sự gặp nạn, 77 người chết thảm

07:36, 12/02/2014
|

(VnMedia) - 77 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn hàng không thảm khốc ngày hôm qua (11/2) khi một chiếc máy bay quân sự C-130 Hercules thuộc Lực lượng Không quân Algeria bị rơi ở tỉnh phía đông Oum El Bouaghi, một nguồn tin an ninh cho biết.
 

Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ tai nạn máy bay


Chiếc máy bay C-130 Hercules cất cánh từ sân bay Tamenrasset, cách Algiers về phía đông nam khoảng 2.000km, và đang hướng tới sân bay Constantine, cách thành phố thủ đô về phía đông khoảng 500km.
 
Nguồn tin an ninh trên cho biết, vụ tai nạn đã xảy ra trên một ngọn núi cao 1.400m nằm giữa Ain Mlila và Ain Kercha ở tỉnh Oum El Bouaghi. Sau vụ rơi máy bay, các đơn vị tìm kiếm và cứu hộ thuộc Cục Cứu hỏa Algeria đã tìm thấy thi thể của 77 nạn nhân, trong đó có 4 phụ nữ.
 
Một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Algeria cho hay, vụ rơi máy bay thảm khốc trên có thể là do xuất phát từ nguyên nhân tầm nhìn hạn hẹp vì tuyết rơi nặng hạt và gió mạnh trong ngày hôm qua ở khu vực Oum El Bouaghi.
 
Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn chính thức APS dẫn lời Đại tá Lahmadi Bouguern – một phát ngôn viên của Quân khu số 5, cho biết, 52 hành khách đi trên máy bay đã thiệt mạng và một người khác được tìm thấy vẫn còn sống.
 
Một nguồn tin địa phương sau đó nói rằng, nạn nhân được tìm thấy còn sống đã bị thương nghiêm trọng ở đầu và chân. Người này đã thiệt mạng khi đang trên đường được đưa tới bệnh viện quân sự ở Constantine.
 
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Algeria, Tổng Tư lệnh quân đội – Thiếu tướng Lục quân Gaid Salah đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và ra lệnh thành lập một đội điều tra nhằm tìm hiểu nguyên nhân chính xác xảy ra thảm kịch đáng buồn nói trên.
 
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Algeria không làm rõ những tranh cãi quanh con số hành khách thực sự đi trên máy bay. Hãng tin APS đưa tin, máy bay C-130 Hercules gặp nạn khi đang chở 77 hành khách, trong đó có các thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, báo chí địa phương lại khẳng định, máy bay quân sự này chở theo tới 103 hành khách.
 
Trong khi đó, tờ El Watan vừa cho biết, một trong hai hộp đen của máy bay bị rơi đã được tìm thấy.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc