Quân đội Nga tập trận lớn nhất ở phía đông

10:29, 01/12/2013
|

(VnMedia) - Quân đội Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận lớn nhất năm 2014 ở phía đông, nghĩa là khu vực giáp với Bắc Thái Bình Dương. Thông tin này đã được Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga – ông Arkady Bakhin tiết lộ ngày hôm qua (30/11).

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Cuộc tập trận Đông-2014 sẽ có sự tham gia của nhiều thành phần, lực lượng trong quân đội, ông Bakhin cho đài phát thanh Ekho Moskvy biết. Tuy nhiên, vị quan chức quân sự cấp cao này không tiết lộ cụ thể về chương trình tập trận cũng như thời gian và địa điểm chính xác diễn ra các cuộc diễn tập quy mô lớn nhất năm tới.

 

Cuộc tập trận lớn nhất năm nay của Nga mang tên Tây-2013 đã diễn ra ở khu vực lãnh thổ phía tây Kaliningrad và nước láng giềng Belarus – một đồng minh Châu Âu lớn của Nga.

 

Riêng trong năm nay, quân đội Nga đã tiến hành khoảng 3.000 cuộc tập trận lớn nhỏ, trong đó có khoảng 400 cuộc tập trận có sự tham dự của nhiều thành phần trong quân đội, Thứ trưởng Quốc phòng Bakhin cho hay.

 

Trong năm 2014, Nga sẽ thực hiện 29 cuộc tập trận quân sự quốc tế. Trong số này có cuộc tập trận chung với Trung Quốc và Mông Cổ vừa được giới chức Nga thông báo hồi tuần trước.

 

Liên quan đến vấn đề tập trận, huấn luyện, Thứ trưởng Quốc phòng Bakhin hôm qua cũng thông báo, mỗi trong số 4 quân khu của Nga sẽ sớm được sở hữu một khu huấn luyện riêng đủ sức để tiến hành những cuộc tập trận quân sự quy mô lớn liên quan đến tất cả các lực lượng trong quân đội.

 

Khu huấn luyện riêng đầu tiên như vậy có tên là Mulino đang được xây dựng ở khu vực Nizhny Novgorod cho Quân khu Phía Tây.

 

Theo ông Bakhin, dự án xây dựng khu huấn luyện Mulino dự kiến sẽ được hoàn thành vào mùa hè năm tới. “Một hợp đồng xây dựng khu huấn luyện thứ hai ở Ashuluk cho Quân khu Phía Nam đã được ký kết”, ông Bakhin cho biết thêm.

 

Quy mô và thiết bị tối tân được cung cấp cho những khu huấn luyện như vậy sẽ cho phép Bộ Quốc phòng Nga đào tạo, huấn luyện và kiểm tra năng lực của các đơn vị lớn trong quân đội, bao gồm toàn bộ lực lượng, Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho hay.

 

Khu huấn luyện thứ hai dự kiến được hoàn thành vào năm 2017 và khu thứ ba sẽ được xây dựng gần thành phố Tsugol ở Siberia cho Quân khu phía Đông. Trong khi đó, khu huấn luyện cho Quân khu Trung tâm chưa được quyết định.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc