Tổng thống Putin: Quan hệ Việt-Nga đặc biệt, hơn cả chiến lược

18:44, 12/11/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã thảo luận về mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong các lĩnh vực khác nhau, trong đó có vấn đề quân sự và công nghệ cao, phóng viên Anna Forostenko của Đài tiếng nói Nước Nga cho biết.

 

Ảnh minh họa

 Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tại sân bay Nội Bài (Ảnh: TTXVN)


"Trong cuộc gặp song phương, chúng tôi đã bàn thảo chi tiết về hầu như tất cả các lĩnh vực hợp tác, trong đó có cả những vấn đề nhạy cảm như hợp tác quân sự và công nghệ quân sự”, Tổng thống Putin cho biết ngay trước khi bắt đầu cuộc hội đàm giữa hai phái đoàn Nga và Việt Nam.

 

Theo lời ông chủ điện Kremlin, Nga và Việt Nam đang cùng nhau thực hiện một loạt dự án tập trung vào ngành chế tạo máy móc, hàng không, khai thác vũ trụ và các vấn đề nhân đạo.

 

"Nga và Việt Nam đang hưởng một mối quan hệ đặc biệt. Mối quan hệ của chúng ta thậm chí còn hơn cả chiến lược. Chúng ta chia sẻ với nhau trong nhiều sự nghiệp chung và cả các cuộc chiến đấu anh hùng, trong đó có cuộc chiến giành độc lập của Việt Nam ”, ông Putin phát biểu.

 

Hợp tác giữa hai nước “có triển vọng rất tốt”, ông Putin nói thêm.

 

Trong khi đó, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang bày tỏ, ông tin tưởng rằng, chuyến thăm của Tổng thống Putin đến Hà Nội sẽ giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

 

"Cá nhân tôi và toàn bộ các nhà lãnh đạo của chúng tôi đều luôn coi Đồng chí Putin là một người bạn rất thân thiết”, Chủ tịch Trương Tấn Sang cho biết.

 

Tổng thống Nga Putin đã bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Việt Nam bằng lễ viếng, đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Sau đó, Tổng thống Putin đã được tiếp đón trọng thể tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức dành cho nguyên thủ quốc gia. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành hội đàm, phóng viên Anna Forostenko đưa tin. Tiếp đó, phái đoàn của hai nước Nga và Việt Nam cũng có cuộc gặp gỡ.


Kiệt Linh - (theo Voice of Russia)

Ý kiến bạn đọc