Sợ hỏng giày, quan cưỡi lưng dân đi thị sát lũ lụt

10:21, 16/10/2013
|

(VnMedia) - Một quan chức Trung Quốc vừa bị cách chức sau khi hình ảnh ông này cưỡi lên lưng một người dân ở vùng lũ để đi thị sát lũ lụt bị tung lên mạng hồi tuần trước.

 

Ảnh minh họa

 Hình ảnh phản cảm này đã gây ra một làn sóng tức giận trong dân chúng Trung Quốc.


Bức ảnh vị quan chức được xác định là Wang chễm chệ cưỡi trên lưng một người dân để đi thực hiện cái mà ông ta gọi là chuyến thăm chia sẻ với các nạn nhân vùng lũ đã làm dấy lên sự tức giận và bất bình của dân chúng Trung Quốc sau khi nó được tung lên trang mạng xã hội Sina Weibo.

 

Bức ảnh trên được chụp khi ông Wang đến thăm thành phố Yuyao ở tỉnh Zhejiang – khu vực phải gánh chịu một trận lũ lụt lớn khiến 10 người thiệt mạng. Theo hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc – Tân Hoa xã, bức ảnh phản cảm của ông Wang được tung lên mạng với lời chú thích bên cạnh ghi rằng, ông Wang đã đi thăm vùng lũ trên lưng của người dân bởi ông này sợ hỏng mất đôi giày đắt tiền được làm từ vải của mình.

 

Tuy nhiên, chính quyền thành phố Sanqishi – nơi vị quan chức tên Wang làm việc, khẳng định, ông này đã định cởi đôi giày đắt tiền để đi chân trần đến thăm nhà của một nạn nhân trong trận lũ lụt. Theo MSN đưa tin, bất chấp việc ông Wagn khăng khăng đòi đi bộ, người dân địa phương đã lăn xả vào cõng ông đi qua khu vực ngập nước.

 

Ông Wang tiếp tục được người dân cõng qua vùng lũ lụt khi phái đoàn của chính quyền rời nhà nạn nhân.

 

Dù vị quan chức trên thực sự có ý định đi bộ như một số nguồn tin đã đưa hay không thì những hình ảnh phản cảm của ông này được phát tán tràn lan trên mạng cũng khiến người dân thực sự nổi giận và bất bình. Kết quả là ông Wang đã bị cách chức Giám đốc Sở Xây dựng.

 

Hàng trăm nghìn người đã phải đi sơ tán sau khi Cơn bão Fitow tấn công vào khu vực đông nam Trung Quốc hồi tuần trước. Trận bão mạnh này đã khiến nhiều vùng trong khu vực bị mất điện và dịch vụ tàu cao tốc phải tạm ngừng hoạt động trong một thời gian vì sức gió khi đó giật tới hơn 200km/giờ.

 

Theo các báo cáo sau đó, nhiều khu vực ở vùng bão lũ, trong đó có Yuyao, đã chứng kiện lượng nước mưa lên tới mức hơn 2,7m chỉ trong vòng 17 giờ đồng hồ, gây ra lũ lụt nghiêm trọng. Khoảng 7 triệu người trong tỉnh Zhejiang đã bị ảnh hưởng bởi Cơn bão Fitow.


Vân Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc