Siêu tên lửa Triều Tiên khiến các cường quốc choáng váng

14:28, 15/10/2013
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên được tin là đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo đất đối hạm tầm ngắn mà không vũ khí nào trong kho vũ khí hiện tại của Hàn Quốc có thể ngăn chặn được.
 

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ


Tên lửa mới nhất của Triều Tiên được cho là một phiên bản nâng cấp của một loại tên lửa đất đối đất từng thuộc diện tinh vi trong kho vũ khí của nước này.
 
"Triều Tiên đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo đất đối hạm mới với tầm bắn 200 đến 300km. Tên lửa mới là một phiên bản được nâng cấp của tên lửa đạn đạo đất đối đất KN-02. Chúng tôi đang tìm cách xác minh thông tin này”, một nguồn tin tình báo có liên quan đã nói như vậy với tờ Chosunilbo của Hàn Quốc.
 
Vị quan chức tình báo trên cũng tỏ ý nghi ngờ Iran đóng một vai trò then chốt trong quá trình Triều Tiên chế tạo và phát triển phiên bản tên lửa mới nhất của nước này. Iran và Triều Tiên trước đó đã từng bị cáo buộc bắt tay hợp tác với nhau trong các chương trình hạt nhân khác.
 
Triều Tiên hiện đang sở hữu các tên lửa hành trình đất đối hạm như KN-01 có tầm bắn mục tiêu khoảng 160km và Silkworm có tầm bắn 100km. Tuy nhiên, cả hai loại tên lửa này đều không phải là tên lửa đạn đạo.
 
Nếu thông tin trên được xác định là chính xác thì Hàn Quốc không có khả năng ngăn chặn các tên lửa mới của Triều Tiên bởi đây là loại tên lửa có khả năng bay ở tốc độ gần gấp 5 lần tốc độ âm thanh.
 
Thông tin về tên lửa mới của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh nước này đang rất tức giận trước một loạt động thái mới nhất của Mỹ và Hàn Quốc. Cụ thể, cách đây vài ngày, Mỹ và Hàn Quốc vừa thông qua một thỏa thuận trong đó tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào về việc nước này sử dụng vũ khí hạt nhân. Và trong mấy ngày qua, hai nước Mỹ, Hàn lại đang rầm rộ tổ chức một cuộc tập trận chung với Nhật Bản trong đó có sự tham gia của siêu tàu sân bay của Mỹ - USS George Washington.
 
Hôm 13/10, Triều Tiên đã lớn tiếng đe doạ sẽ phát động một cuộc chiến tranh toàn diện với Mỹ, Hàn và chôn vùi xuống đáy biển tàu sân bay USS George Washington của Mỹ.
 
Chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã gây ra mối quan ngại rất lớn cho các cường quốc và các nước láng giềng xung quanh trong khu vực. Các cường quốc đã tìm nhiều cách để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân của nước này.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc