Nga tập trận rầm rộ với tên lửa phòng không hiện đại

08:26, 24/10/2013
|

(VnMedia) - Lực lượng phòng thủ Không gian Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận với hệ thống tên lửa S-300 Favorit ở Quân khu miền Nam , người phát ngôn của Bộ Quốc phòng nước này hôm qua (23/10) cho hay.

 

Cuộc tập trận kéo dài 2 ngày, với sự tham gia của khoảng 700 quân nhân, hơn 50 phương tiện chiến đấu và h ơn 20 chiến đấu cơ sẽ được khai hỏa từ hôm nay (24/10) ở phía nam Vùng Astrakhan, Thiếu tá Igor Gorbul cho hay.

Ảnh minh họa

   

Trong cuộc tập trận, các tên lửa S-300 sẽ được phóng đi nhằm vào các mục tiêu ở các tầm cao và thấp và đang bay với tốc độ khác nhau, ông cho biết, đồng th ời thêm rằng kịch bản của cuộc tập trận được triển khai dựa trên việc rút kinh nghiệm thực tế trong các cuộc chiến khu vực.

   

Hệ thống tên lửa đất đối không Favorit được thiết kế để bảo vệ các căn cứ cố định khỏi các cuộc không kích và tấn công tên lửa.

 

Nó có thể phát hiện được các mục tiêu ở tầm xa 300km, và nó bao gồm cả một chốt chỉ huy, 6 bệ phóng tên lửa và một phương tiện ra-đa chỉ đường.

   

Trong một diễn biến liên quan khác, một người phát ngôn khác của Bộ quốc phòng Nga – Thiếu tá Igor Yegorov cho biết, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống tên lửa thế hệ thứ 5 trước năm 2021.

 

Theo đó, tỉ lệ tên lửa hiện đại này sẽ chiếm 60% trong kho tên lửa chiến lược của Nga trước năm 2016 và 98% trước năm 2021.

 

Ông cho biết, bên cạnh tên lửa thế hệ thứ 5 Yars và tên lửa Topol-M, các trung tâm điều khiển và chỉ huy mới cũng đang được xây dựng và các hệ thông truyền thông, an ninh cũng như một số hệ thống khác đã được đưa vào trực chiến.

 

Lực lượng tên lửa Nga hiện đang được hiện đại hóa nhằm đối phó với hệ thống lá chắn tên lửa mà NATO và Mỹ triển khai ở châu Âu.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc