Ấn Độ: Giẫm đạp kinh hoàng, gần 100 người thiệt mạng

08:36, 15/10/2013
|

(VnMedia) - Hôm 13/10, ít nhất 90 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp lên nhau ở bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ, một quan chức cảnh sát cấp cao cho hay.

“Con số người thiệt mạng đã lên tới 91 người và 10 người khác đang trong tình trạng nguy kịch”, Phó Giám đốc Giám sát của Công an Ấn Độ - D.K.Arya cho biết. Trước đó, ông cho biết, con số thiệt mạng chỉ khoảng 50-60 người.

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn

“Vụ tai nạn xảy ra tại một ngôi đền ở quận Datia của bang, nơi khoảng 500.000 người đổ về trong một lễ hội tôn giáo”, ông nói.

Một số thông tin cho biết, tại thời điểm xảy ra hỗn loạn có khoảng 20.000 người trên cây cầu và có khoảng 400.000 người đang có mặt tại ngôi đền để chào mừng lễ hội Navaratri. Nhiều người đã bị dẫm đạp cho tới chết khi hoảng loạn xảy ra trên cây cầu, những người khác thiệt mạng do nhảy xuống nước.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc có thể là do cây cầu dẫn đến ngôi đền nói trên sắp sập. Ông Arya nói: “Có tin đồn rằng cây cầu có thể bị sập do một chiếc xe kéo đâm vào. Nhiều người lo sợ đã nhảy xuống sông”. Tuy nhiên, giới chức đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Các cuộc hỗn loạn thường xảy ra tại các lễ hội tại Ấn Độ. Hồi tháng 2 vừa qua, gần 40 người thiệt mạng trong một vụ hỗn loạn khi những người hành hương đang trở về từ lễ hội tôn giáo Kumbh Mela, gần sông Hằng.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc