Nga trang bị súng trường tấn công cực mạnh mới

08:13, 17/09/2013
|

(VnMedia) - Nhiều biến thể của súng trường tấn công Kalashnikov AK-12 mới cùng với hàng loạt loại vũ khí nhỏ khác sẽ được đưa vào biên chế lực lượng vũ trang Nga trong năm 2014, một quan chức chính phủ cấp cao cho hay.
  
“Trong năm 2014, quân đội Nga sẽ bắt đầu tiếp nhận các súng trường, súng ngắn, súng máy, súng bắn tỉa mới bao gồm các loại súng 5,45-mm và 7,62-mm của loại súng trường tấn công Kalashnikov AK-12”, Phó Chủ tịch Ủy ban Công nghiệp Quân sự Nga – ông Oleg Bochkarev nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài phát thanh Echo Moskvy.

Ảnh minh họa


 Việc phát triển súng AK-12 bắt đầu từ giữa năm 2011.
 
AK-12 vẫn theo thiết kế cơ bản của các thế hệ súng trường AK trước đó ở việc cùng sử dụng cơ cấu trích khí và băng đạn lớn. Sự khác biệt chính của AK-12 là việc sử dụng kết cấu modune có thể thay đổi 20 bộ phận khác nhau để súng trường mới có phổ hoạt động rộng từ quân sự tới dân sự với cỡ đạn sử dụng từ 5,54mm và 7,62mm.
 
Súng trường AK-12 có thể sử dụng bằng một tay. Thiết kế của AK-12 cũng có rãnh thép Picatinny để lắp các thiết bị hỗ trợ chiến đấu bổ sung và cửa thoát vỏ đạn được thiết kế nằm ở cả 2 bên cho phép người thuận tay trái cũng có thể sử dụng súng dễ dàng. AK-12 có ba chế độ khai hỏa là: đơn, liên thanh 3 viên và tự động hoàn toàn. Súng trường mới sẽ có băng đạn cỡ 30 viên, 60 viên và 95 viên. Các chuyên gia nhận định, AK-12 ưu việt hơn các thế hệ súng trường AK thế hệ cũ ở việc bắn chính xác hơn.
 
AK-12 còn được đánh giá là đối thủ cạnh tranh có sức mạnh đối với thị trường súng trường quân dụng trong quân đội Nga và cả thị trường quốc tế.
 
Được biết, các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia đối với loại súng trường này sẽ được tiến hành vào mùa thu năm nay.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc