Hé lộ cuộc nội chiến trong gia đình Bạc Hy Lai

07:00, 25/08/2013
|

(VnMedia) - Phiên tòa xét xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh quyền lực một thời – Bạc Hy Lai đã bước sang ngày thứ ba. Cũng như hai ngày xử trước, ông Bạc Hy Lai tiếp tục phản cung, chối tội. Tuy nhiên, tình tiết đặc biệt gây chú ý trong phiên tòa ngày hôm nay là việc cựu quan chức Trung Quốc không tiếc lời chỉ trích người vợ từng đầu gối tay ấp với ông.

 

Ảnh minh họa

Ông Bạc Hy Lai tại phiên tòa sáng nay


Các nguồn tin báo chí đưa tin, sáng nay, vị chính khách nổi tiếng một thời của Trùng Khánh tiếp tục bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc ông biển thủ công quỹ cũng như việc ông phủ nhận tội tham nhũng tại phiên tòa ngày hôm qua (23/8). Ông Bạc Hy Lai cũng bác bỏ những lời tố cáo ông qua một đoạn băng video của người vợ Cốc Khai Lai. Bà này được cho là đang chống lạichồng trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm giảm án tử hình mà bà đang phải đối mặt vì tội giết hại một doanh nhân người Anh.

 

Có vẻ như, phiên tòa diễn ra trong hai ngày hôm qua và hôm nay đang trở thành chiến trường nơi cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh quyền lực một thời "tấn công" không thương tiếc người vợ Cốc Khai Lai dù họ từng được ví là cặp đôi “Kenedy của Trung Quốc”.

 

Cuộc sống xa hoa của “gia đình Kenedy Trung Quốc”

 

Theo bà Cốc Khai Lai, chồng bà biết rất rõ về những khoản tiền hàng triệu USD mà bà cung cấp cho con trai để sống một cuộc sống xa hoa ở nước ngoài.

 

Vợ của ông Bạc Hy Lai đã kể chi tiết những món quà“khủng” mà gia đình này đã nhận được từ doanh nhân giàu có Xu Ming.

 

Nổi lên là một ngôi sao trên chính trường Trung Quốc với tương lai rực sáng, ông Bạc Hy Lai đã từng bước để cho người vợ của mình “tung hoành”. Lợi dụng quyền lực của chồng, bà này đã coi mình như một nữ hoàng, có quyền “hô mưa gọi gió” ở địa phận nằm dưới sự lãnh đạo của chồng.

 

Trong cuốn băng video và cả lời khai trên giấy được trình lên phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai ngày hôm qua, bà Cốc Khai Lai đã miêu tả cách bà này gọi điện cho ông Xu Ming – một doanh nhân cực kỳ giàu có của Trung Quốc, bất cứ khi nào bà này cần tiền.

 

Ông Xu vốn là một nhà tài phiệt trong ngành hóa dầu. Với gia đình ông Bạc Hy Lai, vị doanh nhân này giống như một ngân hàng và một đại lý du lịch. Gia đình “Kenedy Trung Quốc” sẽ gọi cho ông Xu bất kỳ khi nào con trai của họ - Bạc Qua Qua đòi một khoản tiền mà họ không thể chi trả. Doanh nhân Xu thường xuyên đặt và trả tiền các chuyến đi qua lại giữa Trung Quốc và Anh cho Bạc Qua Qua trong giai đoạn anh này học ở trường Harrow và sau này là Oxford cũng như các chuyến đi chơi ở Cuba, Argentina, Venice và Paris. Bạc Qua Qua còn bay sang Đức để xem World Cup năm 2006.

 

Khi Bạc Qua Qua đề cập đến việc muốn đi thăm Châu Phi với một số người bạn, bà Cốc Khai Lai đã gọi điện cho doanh nhân Xu và ông này nhanh chóng thuê một chiếc máy bay 6 chỗ từ Dubai đến Núi Kilimanjaro. Khi Bạc Qua Qua có bạn đến thăm Bắc Kinh, anh này sẽ yêu cầu doanh nhân Xu đặt phòng ở những khách sạn 5 sao hàng đầu đồng thời thanh toán cho các hóa đơn. Đáng chú ý, có lần ông Xu đã phải tiếp phái đoàn có đến 40 người từ trường Đại học Havard.

 

"Thật là dễ dàng khi gọi điện cho Xu Ming. Chúng tôi có thói quen gọi điện cho ông ấy. Ông ấy thường thanh toán mọi thứ. Chúng tôi không xem ông ấy là người ngoài", bà Cốc Khai Lai, 54 tuổi, thừa nhận trong cuốn băng video được cung cấp tại phiên toà. Cũng với thói quen này, bà Cốc Khai Lai đã nhờ đến doanh nhân Xu khi quyết định đầu tư mua một biệt thự rộng lớn, sang trọng, có bể bơi ở Riviera , Pháp.

 

Bạc Hy Lai "thương hại" vợ

 

Phản ứng trước lời khai trên, ông Bạc Hy Lai nói, "tôi cảm thấy thương hại thay cho bà Cốc Khai Lai. Bà ấy là một người phụ nữ bị tổn thương và còn ai khác để bà ấy có thể trút giận”, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khành cho biết sau khi thừa nhận có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác.

 

Trước đó, trong phiên tòa ngày hôm qua, ông Bạc Hy Lai không ngại ngần miêu tả vợ mình bị điên và vì thế, lời khai của bà này không đáng tin. "Bà ấy đã trở nên điên rồ. Bà ấy bắt đầu nói dối", ông Bạc Hy Lai nói. Ông này nhớ lại rằng, sau cái chết của doanh nhân người Anh Heywood, bà Cốc Khai Lai có nói với chồng rằng bà tưởng tượng mình là một "sát thủ huyền thoại của Trung Quốc – người đã giết hại một hoàng đế”.

 

Trong nỗ lực tự biện hộ cho mình, cựu chính khách nổi tiếng quyền lực của Trùng Khánh đã miêu tả mình là một người chồng bội bạc và là một người cha không quan tâm gì đến vấn đề tài chính trong gia đình bởi ông quá bận bịu với gánh nặng công việc của nhà nước. Ông Bạc Hy Lai cho biết, vợ ông hầu như sống ở Anh với con trai trong nhiều năm do kết quả của sự phản bội của chồng.

 

“Tôi đã ngoại tình và bà ấy rất tức giận về điều đó. Bà ấy đã đưa Bạc Qua Qua đi và đã tìm cách trả thù tôi”, ông Bạc Hy Lai giải thích lý do người vợ từng “đầu gối tay ấp” với ông lại quay ra chống lại ông.

 

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh cũng khẳng đinh, người vợ học cao của ông không “tầm thường” đến mức kể với ông về những chi tiết tài chính nhỏ như vé máy bay hoặc thậm chí lớn hơn như căn biệt thự rộng hơn 12.000 mét vuông và có đến 6 phòng ngủ ở Pháp. Đây là cách để ông Bạc Hy Lai phủ nhận tội nhận hối lộ.

 

Phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng mai (25/8).


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc