Siêu sao bóng rổ Mỹ ca ngợi hết lời Kim Jong Un

08:27, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Kết thúc chuyến đi ngoại giao bóng rổ đầy bất ngờ đến Triều Tiên ngày hôm qua (1/3), siêu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đã hết lời ca ngợi Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un. Cựu ngôi sao của câu lạc bộ Chicago Bulls đã gọi ông Kim Jong Un là “một người tuyệt vời”, là “bạn suốt đời” đồng thời cho rằng, cha và ông của Chủ tịch Kim là “những nhà lãnh đạo đạo vĩ đại”.

 

 Ảnh minh họa

 Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và siêu sao bóng rổ Mỹ


Rodman là nhân vật Mỹ nổi tiếng nhất từ trước đến nay có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kể từ khi ông này tiếp nhận quyền lãnh đạo đất nước hồi cuối năm 2011 sau khi cha ông – cựu Chủ tịch Kim Jong Il bất ngờ qua đời.

 

Trong chuyến thăm đến Bình Nhưỡng, siêu sao bóng rổ Rodman đã cùng xem một trận đấu bóng rổ với Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un và sau đó đi ăn tối cùng với ông này.

 

Ở sân bay Sunan của Bình Nhưỡng trước khi lên đường bay tới thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, huyền thoại bóng rổ của Mỹ đã nói rằng, thật “kinh ngạc” khi người Triều Tiên “vô cùng thật thà”. Rodman cũng nói thêm rằng, ông Kim Jong Il và Kim Nhật Thành – nhà sáng lập ra đất nước Triều Tiên, là “những nhà lãnh đạo vĩ đại”.

 

"Ông Kim Jong Un rất tự hào, đất nước ông ấy thích ông ấy, yêu ông ấy”, ngôi sao bóng rổ 51 tuổi của Mỹ đã nói như vậy. “Thử đoán xem, tôi yêu ông ấy. Đó thực sự là một người tuyệt vời”, Rodman đã nói như vậy về Nhà lãnh đạo chưa đầy 30 tuổi của Triều Tiên.

 

Chuyến thăm của Rodman đến Triều Tiên bắt đầu từ hồi đầu tuần này và nó diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng đang căng thẳng vì chương trình hạt nhân và tên lửa. Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử hạt nhân mới cách đây hai tuần với mục đích được tuyên bố là để cảnh báo Mỹ về chính sách thù địch đối với họ. Mỹ xem đây là hành động thách thức và khiêu khích.

 

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua đã tìm cách vạch rõ ranh giới tách biệt giữa chuyến thăm của ngôi sao bóng rổ Rodman cùng những lời khen ngợi của ông này dành cho Nhà lãnh đạo Kim Jong Un với quan điểm của bộ. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Rodman không đại cho diện cho nước Mỹ. Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục lên tiếng chỉ trích chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc