Nga thiết lập hệ thống lá chắn thiên thạch tối tân

10:09, 13/03/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ thiết lập một hệ thống lá chắn để bảo vệ Trái đất khỏi sự tấn công của các thiên thạch cũng như các mảnh vỡ khác trên vũ trụ. Thông tin trên vừa được Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga – Roscosmos đưa ra hôm qua (12/3).
  
“Roscosmos đã thành lập một nhóm làm việc với các chuyên gia đến từ Bộ Quốc phòng và Viện Khoa học Nga để thiết lập và phát triển một hệ thống cảnh báo sớm và đối phó với các mối đe dọa từ không gian”. Người đứng đầu Roscosmos – ông Vladimir Popovkin đã cho biết như vậy tại một cuộc họp của chính phủ với sự góp mặt của các quan chức đến từ Roscosmos, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các cơ quan ban ngành khác.

Ảnh minh họa
Hình ảnh thiên thạch tấn công nước Nga hôm 15/2 khiến 1200 người bị thương và phá hủy nhiều nhà cửa.

Dự án có tên “Citadel” này sẽ tiêu tốn khoảng 500 triệu USD và chỉ có thể được thực hiện với sự hợp tác quốc tế, ông Anatoly Zaitsev, người đứng đầu Trung tâm Bảo vệ Hành tinh, một tổ chức nghiên cứu và khoa học cho biết.
 
Những tính toán từ Roscosmos cho thấy khả năng va chạm giữa các vệ tinh đang hoạt động trên quỹ đạo và các vật thể trong không gian đã tăng lên đáng kể.
  
Chính phủ Nga đã thúc giục Lực lượng Phòng thủ Không gian nước này tiếp tục xúc tiến kế hoạch bảo vệ Nga khỏi “những vị khách không mời mà đến” ngoài vũ trụ sau vụ tấn công của thiên thạch khiến 1200 người bị thương và hàng nghìn ngôi nhà bị phá hỏng ở vùng Chelyabinsk của nước này hôm 15/2 vừa qua.                                                                                                                                                    


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc