Nga: Bắt giữ 21 tấn heroin trước khi đưa vào lãnh thổ

21:36, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Gần 21 tấn heroin đã bị tịch thu trong một chiến dịch truy quét ma túy lớn ở phía đông Afghanistan với sự tham gia của các lực lượng Nga , Cục Kiểm soát Ma túy liên bang Nga (FSKN) hôm nay (12/3) cho biết.

 

Ảnh minh họa



“Một chiến dịch đã được tiến hành ngày hôm qua ở tỉnh Nangarhar. Trong chiến dịch này, nhiều cơ sở sản xuất ma túy đã bị phá hủy và gần 21 tấn heroin đã bị tịch thu”, người đứng đầu FSKN – ông Viktor Ivanov cho thay.

 

Theo lời ông Ivanov, các sĩ quan của Cục Kiểm soát Ma túy Liên bang Nga đã tham gia vào “một chiến dịch chưa từng có”. “21 tấn heroin là con số hàng năm được đưa vào Nga”, ông Ivanov cho biết thêm.

 

Hãng thông tấn Pajhwok Afghan News đưa tin, 5 phòng thí nghiệm sản xuất heroin đã bị phá hủy hoàn toàn bởi các lực lượng an ninh tham gia chiến dịch ở quận Sherzad, tỉnh phía đông Nangarhar ngày hôm qua (11/3). Nhiều người đã bị bắt giữ.

 

Theo các con số thống kê chính thức, mỗi năm, có khoảng 30.000 người Nga chết vì nghiện heroin. Con số này chiếm khoảng 1/3 tổng số người chết vì heroin trên toàn thế giới. Các tổ chức phi chính phủ ước tính, có tới 3 triệu người nghiện ma túy ở Nga.

 

Đa phần số heroin được tiêu thụ ở Nga là xuất phát từ đất nước Afghanistan . Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng 20% trong gần 400 tấn heroin được sản xuất hàng năm ở Afghanistan được đưa vào thị trường Nga qua đường Trung Á.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc