Trung Quốc thử tên lửa có thể bắn tới Mỹ

07:18, 10/12/2012
|

(VnMedia) - Trung Quốc vừa tiến hành phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có tên là Đông Phong-31A hôm 30/11. Đây là tên lửa được cho là có thể tiêu diệt mục tiêu ở mọi nơi trên nước Mỹ, trang tin Focus Taiwan dẫn nguồn từ một bài báo trên trang web huanqiu.com ở Bắc Kinh hôm 7/12 cho biết.
 
Theo nguồn tin trên, đây là lần thứ hai Trung Quốc tiến hành thử nghiệm tên lửa Đông Phong-31A đa đầu đạn (DF-31A) kể từ hồi tháng 8 đến giờ.
 
Vụ thử tên lửa Đông Phong-31A diễn ra trong bối cảnh ông Tập Cận Bình – tân Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vừa mới ra lệnh cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) xây dựng một lực lượng tên lửa hùng mạnh.
 
Ông Tập Cận Bình – cũng là tân Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra chỉ thị trên hôm 5/12 trong cuộc họp với các quan chức của Lực lượng Pháo binh Số 2 thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa. Theo ông Tập Cận Bình, lực lượng pháo binh đóng vai trò nòng cốt trong sức mạnh răn đe chiến lược của Trung Quốc, là lực lượng hậu thuẫn chiến lược cho vị thế cường quốc của Trung Quốc và cũng là một nền tảng quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia.
 
Vụ thử tên lửa Đông Phong-31A mới nhất được cho là nhằm để tăng cường sức mạnh cho kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Trung Quốc đồng thời để củng cố lập trường cứng rắn của quân đội Trung Quốc với Mỹ.
 
Tên lửa Đông Phong-31A có tầm bắn khoảng 11.200 km và có khả năng mang 5 đầu đạn cùng lúc. Với tầm bắn trên, Đông Phong-31A có khả năng bắn tới gần như mọi vị trí trên khắp nước Mỹ. Một quan chức tình báo Mỹ cho rằng tên lửa Đông Phong 31A có thể tấn công hạt nhân các thành phố của Mỹ.


Kiệt Linh - (theo Focus Taiwan)

Ý kiến bạn đọc