Ông Tập Cận Bình ra lệnh phát triển tên lửa

07:13, 06/12/2012
|

(VnMedia) - Ông Tập Cận Bình – tân Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vừa mới ra lệnh cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) xây dựng một lực lượng tên lửa hùng mạnh.
 
Ông Tập Cận Bình – cũng là tân Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra chỉ thị trên ngày hôm qua (5/12) trong cuộc họp với các quan chức của Lực lượng Pháo binh Số 2 thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa.
 
Theo ông Tập Cận Bình, lực lượng pháo binh đóng vai trò nòng cốt trong sức mạnh răn đe chiến lược của Trung Quốc, là lực lượng hậu thuẫn chiến lược cho vị thế cường quốc của Trung Quốc và cũng là một nền tảng quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia.
 
Nhà lãnh đạo đảng và quân đội Trung Quốc nhấn mạnh đến sự lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản đối với quân đội đồng thời kêu gọi quân đội tiếp tục là lực lượng “trung thành tuyệt đối và đáng tin cậy”.
 
Quân đội “nên tuyệt đối tuân theo sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quân ủy Trung ương bất kỳ lúc nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, ông Tập Cận Bình đã nói như vậy. Ông này cũng ra lệnh đào tạo lực lượng đặc biệt cho các chiến dịch chung và phát triển công nghệ tên lửa.
 
Trong khi kêu gọi phát triển một lực lượng tên lửa mạnh, cũng trong ngày hôm qua, ông Tập Cận Bình đã nhấn mạnh cam kết Trung Quốc đi theo con đường phát triển hòa bình trong cuộc gặp đầu tiên với các chuyên gia nước ngoài kể từ khi trở thành Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.
 
"Trung Quốc sẽ đi theo con đường phát triển hòa bình. Sự tiến bộ của Trung Quốc sẽ không phải là sự tiến bộ ích kỷ, gây hại đến các nước khác. Sự phát triển của Trung Quốc sẽ không bao giờ thách thức hay đe dọa bất kỳ nước nào khác hay thế giới nói chung”, ông Tập Cận Bình đã nói như vậy với các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Trung Quốc.
 
“Trung Quốc sẽ không bao giờ tìm kiếm vị trí bá chủ hay bành trướng. Trung Quốc càng phát triển thì điều đó càng có lợi cho hòa bình và phát triển của thế giới”, ông Tập Cận Bình nói thêm.
 
Những phát biểu trên của ông Tập Cận Bình được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang khiến các nước láng giềng nói riêng và cộng đồng quốc tế lo ngại và bất bình vì một loạt động thái gây hấn ở khu vực Biển Đông.
 
Cách đây vài tuần, Trung Quốc đã làm các nước láng giềng tức giận khi ngang nhiên đưa hình bản đồ có đường 9 đoạn vào hộ chiếu phổ thông mới của nước này. Tấm bản đồ có đường 9 đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò của Trung Quốc vốn đang bị cộng đồng quốc tế phản đối mạnh mẽ vì theo tấm bản đồ này, Trung Quốc đòi chủ quyền đến 80% Biển Đông, xâm phạm trắng trợn chủ quyền của các nước khác trong khu vực.
 
Trong khi vụ lùm xùm về hộ chiếu còn chưa hết, Trung Quốc lại tiếp tục ra luật mới, cho phép lực lượng cảnh sát nước này được quyền xông lên, lục soát và bắt giữ tàu thuyền các nước khác ở khu vực Biển Đông. Mới đây nhất, Trung Quốc còn cắt cáp tàu thăm dò dầu khí Việt Nam trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc