Nhật trang bị vũ khí tương lai cho người máy

06:31, 06/12/2012
|

(VnMedia) - Kuratas là robot chiến binh xuất xứ từ Nhật Bản có trị giá khoảng 1,3 triệu USD và được điều khiển bằng iPhone.
 
Hồi tháng 7 vừa qua, hãng điện tử Nhật Bản Kōgorō Kurata vừa trình làng robot triệu đô có tên Kuratas tại một hội chợ ở Chiba (Nhật Bản). Robot này cao 4 mét, nặng 4 tấn và hoạt động nhờ vào phần mềm điều khiển V-Sido, được cài đặt trên iPhone.
 
Đặc biệt, Kuratas được trang bị hệ thống vũ khí tương lai, bao gồm súng liên thanh có khả năng bắn 6.000 phát đạn/phút, và có thể được nâng cấp hỏa lực tùy thích.
 
Bên cạnh đó, Kuratas còn được trang bị một khẩu “súng” có thể bắn chai nhựa và đạn nhựa thông qua hệ thống ngắm kích hoạt bằng nụ cười của người điều khiển.
 
Nhìn bề ngoài của "chiến binh" này khá cồng kềnh, khắc phục nhược điểm đó, hãng điện tử Kogoro Kurata đã tích hợp 4 bánh xe/chân nhằm tăng tính cơ động và linh hoạt khi di chuyển của Kuratas với vận tốc 10Km/h.
 
Người dùng có thể điều khiển Kuratas theo 2 cách hoặc ngồi trong buồng lái điều khiển trực tiếp như “5 anh em siêu nhân” hoặc điều khiển từ xa qua Iphone bằng phần mềm V-Sido tích hợp sẵn.
 
Ngoài ra, hai cánh tay của Kuratas cũng có thể di chuyển linh hoạt. 
 
Robot này được niêm yết giá 110 triệu yên, tương đương với 1,3 triệu USD.

Sau đây là đoạn clip:


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc