Một cảnh sát trưởng dan díu với cặp sinh đôi

08:32, 10/12/2012
|

(VnMedia) - Một cảnh sát trưởng ở phía tây bắc Trung Quốc đã mất chức sau khi ông này bị điều tra vì cáo buộc giữ một cặp chị em song sinh làm tình nhân, các quan chức địa phương hôm qua (9/12) xác nhận.
 
Ông Qi Fang – người đứng đầu lực lượng cảnh sát ở thành phố Wusu, Khu tự trị Tân Cương, đã bị phát hiện dính vào vụ bê bối tình dục với hai chị em song sinh từ hồi đầu tuần trước. Ông này đã bị sa thải hôm thứ Bảy (8/12).
 
Ông Qi bị cáo buộc lợi dụng chức quyền để cung cấp việc làm cho cặp chị em song sinh mà ông này giữ làm tình nhân. Những thông tin và bức hình hai chị em sinh đôi là tình nhân của ông Qi trong trang phục hở hang ở trên giường đã được tung lên mạng iyaxin.com – một trong những cổng thông tin điện tử lớn nhất ở Tân Cương. Nó đã thu hút lượng lớn người vào xem trước khi bị dỡ đi.
 
Theo thông tin được đưa lên mạng iyaxin.com, ông Qi đã thuê một căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố Wusu cho hai người tình của mình và tiền thuê căn hộ này được tính vào chi phí chính thức của cơ quan cảnh sát thành phố.
 
Một quan chức địa phương hôm qua cho biết, “một phần những cáo buộc được đưa lên mạng” là đúng nhưng nhiều cáo buộc và những chi tiết được cung cấp trên đó “vẫn cần phải xác minh”. Tuy nhiên, vị quan chức này không cho biết chi tiết những cáo buộc cần phải xác minh là gì.
 
Ông Qi được bầu làm cảnh sát trưởng thành phố Wusu hồi tháng 6 năm ngoái.
 
Ông Qi là vị quan chức Trung Quốc mới nhất bị “ngã ngựa” trong chiến dịch “chống tham nhũng trên mạng” đang diễn ra mạnh mẽ ở nước này. Chiến dịch chống tham nhũng đã được tiếp thêm động lực kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 11. Tân Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố coi nhiệm vụ chống tham nhũng là ưu tiên hàng đầu.
 
Một loạt quan chức Trung Quốc đã bị cách chức vì dính những bê bối như clip sex, ngoại tình hoặc sở hữu một số lượng lớn tài sản không cân xứng với thu nhập của một cán bộ. Tất cả những cáo buộc này đều được phanh phui trên mạng Internet và giới chức Trung Quốc đã nhanh chóng tiến hành các cuộc điều tra nghiêm túc. Kết quả là rất nhiều quan chức bị sa thải, trong số này có vị quan chức bị cách chức chỉ 60 giờ đồng hồ sau khi những cáo buộc về ông ta bị tung lên mạng.
 
Các chuyên gia hy vọng, sự tham gia tích cực của người dùng Internet sẽ giúp đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng lên một giai đoạn mới.
 
Chủ tịch Hồ Cẩm Đào từng cảnh báo tại Đại hội Đảng Trung Quốc rằng, nạn tham nhũng có thể dẫn tới sự sụp đổ của đảng và của cả quốc gia.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc