CHDCND Triều Tiên: Mỹ đã biến bán đảo Triều Tiên thành nơi nguy hiểm nhất hành tinh

08:10, 02/10/2012
|

(VnMedia) - Chính sách của Mỹ đối với CHDCND Triều Tiên đã biến bán đảo Triều Tiền trở thành một nơi nguy hiểm nhất trên hành tinh này bởi chỉ cần một “tia lửa”, có thể châm ngòi cho một cuộc chiến hạt nhân ở đây.

 

Đó là tuyên bố vừa được một quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên đưa ra hôm qua (1/10) tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

   

Nằm trong số những người phát biểu cuối cùng trong một cuộc họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc gồm 193 thành viên vừa được tổ chức tại New York, ông Pak Kil-yon – Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã lên tiếng ngợi ca nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.


Ô
ng Pak còn cho biết, người dân Triều Tiên đang rất đoàn kết và thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đại tướng trẻ tài ba Kim Jong-un, một người luôn muốn mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc và sự thay đổi cho nhân dân Triều Tiên.


Bên cạnh đó, ông còn phát biểu: “Giờ đây, do chính sách thù địch tiếp diễn của Mỹ đối với CHDCND Triều Tiên, sự đối đầu và căng thẳng vẫn đang bao trùm bán đảo Triều Tiên, nơi đã trở thành một điểm nóng nguy hiểm nhất thế giới khi chỉ cần một tia lửa có thể châm ngòi cho một cuộc chiến hạt nhân”.

 

Nói về chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, ông Pak cho biết, nó là một vũ khí mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền của đất nước”.

   

CHDCND Triều Tiên từ lâu đã biện luận rằng để đối phó với chính sách thù địch của Mỹ, một quốc gia có nhiều căn cứ quân sự ở Hàn Quốc và Nhật Bản, Bình Nhưỡng cần phải có kho vũ khí hạt nhân của riêng mình để phòng vệ.


Hiện CHDCND Triều Tiên đang phải hứng chịu hàng loạt lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau hai vụ thử hạt nhân vào năm 2006 và năm 2009.


Đan Khanh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc