Hai người Trung Quốc bị đánh chết vì bị nghi cướp máy bay

11:44, 03/07/2012
|

(VnMedia) - Hai người đàn ông bị tình nghi cướp một máy bay ở Trung Quốc đã bị hành khách và phi hành đoàn đánh cho đến chết, báo chí địa phương hôm qua (2/7) đưa tin.
 
Hai nghi phạm trên thuộc một nhóm gồm 6 người có tuổi đời từ 20 đến 36 được cho là đã tìm cách cướp một chiếc máy bay của Hãng hàng không Thiên Tân hôm thứ Sáu tuần trước (29/6). Chiếc máy bay này đang trên đường tới thành phố Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương.
 
Vài phút sau khi máy bay chở 101 người cất cánh từ thành phố Hoà Điền, phía tây nam Tân Cương, 3 người đàn ông ở phía trên và 3 người đàn ông ở phía dưới máy bay đã đứng dậy thông báo kế hoạch của họ với những hành khách đang khiếp sợ, tin từ báo chí Trung Quốc cho biết.
 
Nhóm 6 người đàn ông trên, tất cả đều đến từ thành phố Kashgar, phía tây Tân Cương, đã dùng thanh nhôm để tấn công các hành khách trong khi cố gắng đột nhập vào buồng lái của phi công, một phát ngôn viên của chính quyền khu vực cho hay.
 
6 nghi phạm cướp máy bay sau đó đã bị lực lượng cảnh sát và hành khách hạ gục. Những người này đã bị trói bằng thắt lưng cho đến khi máy bay quay trở lại sân bay và hạ cánh an toàn khoảng 22 phút sau sự cố.
 
Nhiều hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương trong cuộc ẩu đả và các nghi phạm. 6 nghi phạm đã được đưa đến bệnh viện điều trị vết thương và hai người đã thiệt mạng sau đó, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đưa tin. Tờ báo này còn cho biết thêm, hai kẻ tinh nghi khác đang được điều trị trong bệnh viện sau khi tự làm họ bị thương. Báo chí Trung Quốc không đưa thêm thông tin chi tiết nào về vụ việc.
 
Phát ngôn viên chính quyền khu vực cho biết, những kẻ tình nghi đã đưa chất nổ lên máy bay. Hiện tại, cảnh sát đang kiểm tra khối chất nổ này.
 
Trái với những thông tin do báo chí Trung Quốc cung cấp, một nhóm nhân quyền ở nước ngoài lại nói rằng, vụ việc xảy ra trên máy bay hoàn toàn không phải là một vụ cướp mà chỉ là một cuộc ẩu đả vì tranh giành ghế ngồi trên máy bay.
 
Vụ việc trên xảy ra chỉ vày ngày trước dịp kỷ niệm 3 năm ngày xảy ra vụ bạo loạn ở thành phố Urumqi hồi tháng 7 năm 2009. Khi đó, gần 200 người đã thiệt mạng vì những cuộc đụng độ giữa người Trung Quốc gốc Hàn và người gốc Duy Ngô Nhĩ.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc