Không bao giờ có chuyện NATO lập căn cứ trên lãnh thổ Nga

10:18, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Chưa bao giờ có một cuộc đàm phán nào về vấn đề thiết lập căn cứ quân sự của NATO ở Nga và cũng không bao giờ có một kế hoạch xây dựng các cơ sở của NATO ở bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Nga, Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (26/4) khẳng định trong một thông cáo.

 

Trong bối cảnh sự phản đối của người dân trước những đồn đoán về một cái gọi là trung tâm quá cảnh của NATO tại thành phố Ulyanovsk ở Volga, hôm qua (26/4), Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa nhấn mạnh rằng vấn đề trên “hoàn toàn mang tính kỹ thuật” và không liên quan đến sự hiện diện của quân đội NATO ở nước này.

   

Trong một thông cáo được đăng tải trên trang web của mình, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Không có bất cứ một căn cứ hay một cơ sở nào của NATO được thiết lập tại Ulynovsk hay bất cứ nơi nào trên nước Nga, và sẽ không bao giờ xảy ra điều đó. Vấn đề này cũng chưa bao giờ là chủ điểm của các cuộc đối thoại hay thỏa thuận giữa Nga và các nước”.

   

Nga đã đóng vai trò hỗ trợ cho các lực lượng quân sự quốc tế ở Afghanistan từ năm 2003 theo Nghị quyết 1386 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc. Nga cho phép các nước trung chuyển các loại vũ khí phi sát thương qua lại quốc gia Trung Á này theo các thỏa thuận song phương với một số quốc gia.


Các thỏa thuận với Mỹ, Đức, Pháp và Tây Ban Nha đã được quốc hội Nga thông qua, trong khi đó thỏa thuận với Italya và Thụy Điển, các quốc gia không thuộc NATO lại đang chờ nghị viện của Nga phê chuẩn.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc