Colombia muốn Mỹ xin lỗi về vụ scandal gái mại dâm

07:51, 27/04/2012
|

(VnMedia) - Chính phủ Colombia mới đây yêu cầu phía Mỹ phải đưa ra lời xin lỗi vì đã bôi xấu hình cảnh của Cartagena – một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của nước này, vì vụ scandal chấn động liên quan đến gái mại dâm Colombia và mật vụ Mỹ.
 
Yêu cầu trên đã được Đại sứ Colobia tại Mỹ - ông Gabriel Silva công khai đưa ra ngày hôm qua (26/4) trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo El Tiempo.
 
Trong cuộc phỏng vấn này, Đại sứ Colombia cho biết, ông đã yêu cầu Nhà Trắng đưa ra một tuyên bố rõ ràng để “bảo vệ danh tiếng của Cartagena".
 
Cartagena là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ lần thứ 6 hôm 14-15/4 vừa rồi. Sự kiện này đã thu hút hơn 30 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ của các nước Châu Mỹ Latin đến tham gia. Tổng thống Obama cũng đến dự hội nghị này.
 
Tuy nhiên, hội nghị quan trọng trên đã bị phủ bóng đen bởi một vụ scandal lớn nhất, đáng xấu hổ nhất của mật vụ Mỹ kể từ khi lực lượng này được thành lập đến giờ.  11 vệ sĩ được cử đi bảo vệ ông Obama tại hội nghị ở Columbia đã bị đuổi về nước chỉ vì mải vui với rượu và gái.
 
Theo các quan chức Mỹ cho biết, một nhóm vệ sĩ được cử đến Colombia làm nhiệm vụ tiền trạm trước khi Tổng thống Obama đến nơi này tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Châu Mỹ. Các vệ sĩ này đã được sắp xếp nghỉ tại Khách sạn Caribe ở Cartagena – đây cũng là nơi mà các nhân viên Nhà Trắng và phóng viên báo chí Mỹ ở trong suốt thời gian hội nghị diễn ra.
 
Tuy nhiên, thay vì làm nhiệm vụ quan trọng của mình, trong suốt gần một tuần ở Cartagena, các mật vụ đã ăn chơi thả cửa với rượu mạnh và gái mại dâm tại khách sạn Caribe. Vụ việc chỉ được phát giác khi một mật vụ cãi nhau ỏm tỏi với cô gái điếm vì "ăn bánh không chịu trả tiền".
 
Vụ scandal trên ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi mới đây, một nghị sĩ Mỹ tiết lộ, mật vụ Mỹ đã ăn chơi thác loạn với 20 hoặc 21 gái điếm. Hầu hết những nhân viên mật vụ dính gái mại dâm này đều đã có vợ con.
 
Vụ việc trên đã khiến Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama và Cơ quan Mật vụ Mỹ “bẽ mặt”.
 
Không chỉ làm bẽ mặt Mỹ, vụ scandal của các mật vụ và gái mại dâm đã khiến Colombia nổi giận. Họ cho rằng, scandal này đã phá vỡ những nỗ lực xây dựng hình ảnh một đất nước Colombia khác, không chỉ có ma túy, sex và bạo lực.
 
Theo ông Silva, thật không công bằng khi hình ảnh của Cartagena bị bôi xấu bởi những “hành động vô kỷ luật” của các mật vụ Mỹ và vì thế, Nhà Trắng cần phải xin lỗi.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc