Trung Quốc tăng cường an toàn tại các nhà máy điện hạt nhân

15:57, 21/02/2012
|

(VnMedia)- Cơ quan năng lượng quốc gia Trung Quốc dự định sẽ tăng cường an toàn tại các nhà máy điện hạt nhân sau nhiều tháng đánh giá và kiểm tra kỹ lưỡng.
 
Trên website của mình cơ quan này công bố 13 dự án nghiên cứu và phát triển liên quan đến tập đoàn hạt nhân quốc gia Trung Quốc, các công ty nhà nước và các viện nghiên cứu nên được hoàn thành trước năm 2013.
 
Các dự án sẽ tập trung vào các kỹ thuật an ninh điện hạt nhân tiên tiến dựa trên nghiên cứu và phân tích của các nhà máy hạt nhân. Đây là giải pháp nhằm cải thiện hệ thống ứng phó khẩn cấp và giảm rủi ro tai nạn.
 
Trung Quốc đã đình chỉ việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân sau khi nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị phá hỏng bởi thảm hoạ động đất và sóng thần tháng 3/2011 tại Nhật Bản. Đây là thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất trên thế giới sau vụ Chernobyl năm 1986.
 
Tuy vậy, các quan chức cấp cao Trung Quốc vẫn cam kết phát triển điện hạt nhân để giảm phụ thuộc vào dầu mỏ và than.
 
Các kế hoạch cho những dự án nghiên cứu mới này được công bố sau chuyến thanh tra các nhà máy hạt nhân ở phía Nam Trung Quốc của ông Liu Tienan, giám đốc cơ quan năng lượng quốc gia Trung Quốc.


Lệ Quyên - Theo AP

Ý kiến bạn đọc