Nga - Trung vẫn khăng khít bảo vệ Tổng thống Assad

08:12, 24/02/2012
|

(VnMedia) - Văn phòng của Ngoại trưởng Nga – Sergei Lavrov cho biết hôm qua (23/2) ông đã gọi điện cho người đồng cấp Trung Quốc của mình và hai bên đã “một lần nữa nhấn mạnh quan điểm chung trong vấn đề Syria”...

Nga và Trung Quốc vẫn giữ quan điểm phản đối đối với hành động can thiệp quân sự của nước ngoài vào Syria, trong khi đó Mỹ, châu Âu và Ả-Rập đang chuẩn bị đưa ra tối hậu thư cho Tổng thống Assad.
   

Moscow cũng đang nỗ lực hết mình để lôi kéo sự ủng hộ của quốc tế đối với quan điểm của mình trong vấn đề Syria trước thềm một hội nghị quốc tế quan trọng sẽ diễn ra trong thời gian tới.

   

Trong khi đó, các quan chức Mỹ, châu Âu và Ả-Rập hôm qua (23/2) đã nhóm họp tại London để thảo luận chi tiết về một bản tối hậu thư gửi tới ông Assad, trong đó yêu cầu ông này đồng ý ngừng bắn và cho phép đưa viện trợ nhân đạo vào các khu vực phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của tình trạng bạo lực.

   

Bản tối hậu thư trên sẽ đưa ra biểu quyết tại một hội nghị về cuộc xung đột ở Syria sẽ diễn ra tại Tunisia trong hôm nay (24/2).

 

Nga và Trung Quốc - hai nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc trước đó cũng đã thẳng thừng phủ quyết hai nghị quyết của cơ quan này, trong đó lên án hành động trấn áp người biểu tình của Tổng thống Assad, đồng thời kêu gọi ông này từ chức, nhường quyền cho phó tướng. Phía Nga và Trung Quốc cho rằng nghị quyết trên quá thiên vị khi chỉ nhằm vào chính phủ của ông Assad mà không mấy đề cập đến phe nổi dậy.

 

Văn phòng của Ngoại trưởng Nga – Sergei Lavrov cho biết hôm qua (23/2) ông đã gọi điện cho người đồng cấp Trung Quốc của mình và hai bên đã “một lần nữa nhấn mạnh quan điểm chung trong vấn đề Syria ”.

 

“Cả hai nước đều ủng hộ việc nhanh chóng chấm dứt bạo lực ở Syria và mở những cuộc đối thoại tích cực giữa chính phủ và phe nổi dậy Syria một cách vô điều kiện mà không cần tới sự can thiệp của nước ngoài”, Bộ Ngoại giao Nga thông báo.


Đan Khanh - (theo CBS)

Ý kiến bạn đọc