Indonesia thử bom tự chế dành riêng cho chiến đấu cơ Sukhoi

08:45, 25/02/2012
|

(VnMedia) - Các máy bay chiến đấu Sukhoi thuộc Lực lượng Không quân Indonesia vừa tiến hành thử nghiệm thành công hai loại bom do các nhà sản xuất trong nước tự chế tạo và phát triển, tờ Tribunnews của Indonesia hôm qua (24/2) đưa tin.
 
Tờ Tribunnews dẫn nguồn tin từ một tuyên bố của Lực lượng Không quân Indonesia cho biết, ít nhất 3 chiếc chiến đấu cơ thuộc họ Su đến từ Trung đoàn Không quân thứ 11 đóng tại Căn cứ Không quân Hasanuddin ở Makassar, Nam Sulawesi, đã được sử dụng để tiến hành thử nghiệm hai loại bom BTN-250 và BLA P-50. Đây là hai loại bom do Trung tâm Công nghiệp Quân đội Indonesia tự chế tạo.
 
“Các vụ thử nghiệm được thực hiện nhằm đánh giá sức nổ của quả bom cũng như độ chính xác trong việc phá hủy, tiêu diệt mục tiêu của hai loại bom mới này”, Không quân Indonesia cho hay.
 
Indonesia đang hy vọng sẽ trang bị hai loại bom mới nói trên những chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi trong phi đội của nước này và như vậy, họ sẽ không phải phụ thuộc và các nhà cung cấp vũ khí nước ngoài.
 
Nga gần đây đã hoàn thành một hợp đồng bán máy bay chiến đấu Sukhoi trị giá 300 triệu USD cho Indonesia. Theo hợp đồng được ký kết từ năm 2007 này, Nga đã chuyển giao 3 chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 và 3 chiếc Su-27SKM cho Jakarta. Trước đó, trong năm 2003, Indonesia đã mua 2 chiếc máy bay chiến đấu Su-27SK và 2 chiếc Su-30MK.
 
Theo một hợp đồng mới trị giá 470 triệu USD, Nga sẽ chuyển giao cho Lực lượng Không quân Indonesia thêm 6 chiếc máy bay chiến đấu Su-30MK2 vào năm 2013.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia - ông Purnomo Yusgiantoro hồi tháng 10 năm 2010 từng tuyên bố, nước ông cần một đội máy bay gồm đủ 16 chiếc chiến đấu cơ thuộc họ Su của Nga.
 
Jakarta đã trở thành một trong những nhà nhập khẩu vũ khí chính của Nga từ năm 1999 khi Mỹ thắt chặt lệnh cấm vận vũ khí đối với nước này vì những cáo buộc vi phạm nhân quyền.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc