Triều Tiên bất ngờ chấp nhận giao tiếp với Liên Hợp Quốc ở nhiều mức độ

17:47, 09/12/2017
|

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, chuyến thăm của Jeffrey Feltman – Phó Tổng thư ký về các vấn đề chính trị tại Liên Hợp Quốc đến Triều Tiên giúp Bình Nhưỡng và Liên Hợp Quốc đạt được sự thấu hiểu sâu sắc và cả hai bên đồng ý tiếp tục thường xuyên giao tiếp ở nhiều mức độ khác nhau.

Triều Tiên bất ngờ chấp nhận giao tiếp với Liên Hợp Quốc ở nhiều mức độ - Ảnh 1

Ông Jeffrey Feltman và các cán bộ nói chuyện với Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong-guk ngày 6/12. (Ảnh: AP/Yonhap News)

Theo Yonhap News, ông Feltman đến Bình Nhưỡng ngày 5/12 trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày. Tại đây, ông gặp Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và thăm vị trí dự án của Liên Hợp Quốc giữa tình hình căng thẳng sau thử nghiệm tên lửa ngày 29/11.

Trong chuyến thăm, Triều Tiên trao đổi với các quan chức Liên Hợp Quốc rằng tình huống hiện tại trên bán đảo là do mối đe dọa từ Mỹ khi luôn muốn tấn công hạt nhân Triều Tiên trước. Đáp lại, các cán bộ Liên Hợp Quốc cho biết sẽ giúp xoa dịu căng thẳng bằng cách làm theo Hiến chương – trong đó nêu rõ nhiệm vụ của Liên Hợp Quốc với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.

Cũng theo KCNA, ông Feltman thừa nhận các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên đang có những tác động tiêu cực đến cứu trợ nhân đạo.

Ông Feltman dự định rời Bình Nhưỡng trên máy bay hành khách của một hãng hàng không Triều Tiên và đến Bắc Kinh ngày 9/12.

(Theo VTC)


Ý kiến bạn đọc