Thủ tướng Australia bị phạt 250 USD vì đi thuyền không mặc áo phao

14:15, 30/12/2017
|

Thủ tướng Turnbull nói mình chỉ đi xuồng cách nhà 20 mét, xong ông cũng gửi lời xin lỗi và thừa nhận đã có được "bài học" về an toàn hàng hải.

Guardian cho hay Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã bị phạt 250 USD vì không mặc áo phao khi đi xuồng máy gần nhà riêng của ông ở Sydney.

Sự việc xảy ra sau khi bức hình ông ngồi trên xuồng, chỉ mặc chiếc áo bơi kiểu màu đỏ mà không có phao an toàn nào bị đăng tải trên trang The Australian ngày 28/12. 

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull không mặc áo phao khi đi xuồng. Ảnh: The Australian.
Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull không mặc áo phao khi đi xuồng. Ảnh: The Australian.

Do hành vi trên vi phạm quy định về an toàn của cơ quan hàng hải New South Wales, ông Turnbull phải nộp phạt 250 USD. Đồng thời, thủ tướng Australia cũng gửi lời xin lỗi về sự thiếu cẩn trọng của bản thân.

Trên Facebook, Turnbull cho biết ông chỉ lái thuyền trong khoảng cách 20 mét từ cầu cảng đến bãi biển cạnh nhà. Ông nói chỉ biết tới quy định về áo phao khi gọi cho cơ quan hàng hải.

"Các quy định thường có vẻ rất cứng nhắc nhưng chúng giúp chúng ta an toàn và tất cả chúng ta nên tuân thủ", ông nói.

"Vì thế tôi đã học được bài học. Tôi chắc chắn sẽ luôn mặc áo phao khi đi thuyền dù khoảng cách gần thế nào, giống như tôi vẫn luôn mặc khi đi chèo thuyền kayak”, ông Turnbull cam kết.

Angus Mitchell, lãnh đạo của cơ quan hàng hải bang New South Wales, nói rằng vụ việc là "lời nhắc nhở đúng lúc" về yêu cầu đảm bảo an toàn hàng hải.

"Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả mọi người có thể tận hưởng kỳ nghỉ và về nhà an toàn vào mùa hè này, nên làm ơn, hãy mặc áo phao và cẩn trọng khi đi lại bằng đường thủy", ông lưu ý.

(Theo zing.vn)