MiG-29SMT của Nga reo rắc kinh hoàng trên chiến trường Syria

16:56, 08/12/2017
|

(VnMedia) - Việc sử dụng thành công chiếc máy bay chiến đấu tối tân MiG-29SMT của Nga trên chiến trường Syria đã chứng minh độ tin cậy và tính hiệu quả trong chiến đấu của loại chiến đấu cơ này, Tổng công trình sư của Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất của Nga – ông Sergei Korotkov hôm qua (7/12) cho biết.

MiG-29
MiG-29

"Sự tham gia của loại chiến đấu cơ mới nói trên trong các lần xuất kích đi tấn công kẻ địch đã cho phép chúng tôi xác nhận độ tin cậy và tính hiệu quả của chúng đồng thời đánh giá được hoạt động của các hệ thống vũ khí và điện tử trên máy bay”, ông Korotkov cho hay.

Vị quan chức quân sự Nga còn nói thêm rằng, trong chiến dịch kéo dài 2,5 tháng vừa qua, máy bay MiG-29SMT đã thực hiện hơn 140 cuộc xuất kích. Trong những lần xuất kích đó, máy bay MiG-29SMT đều hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến việc phá hủy cơ sở hạ tầng của lực lượng khủng bố. Theo Tổng công trình sư của Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất của Nga, trên chiến trường Syria, MiG-29SMT "đã tự động thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu nhằm xóa sổ các căn cứ của khủng bố, có sự phối hợp với các chiến đấu cơ Su-34 và Su-35". MiG-29SMT còn thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho phi đội máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 trong các đợt không kích, ông Korotkov nói thêm.

Được đánh giá là dòng máy bay tiêm kích hạng nhẹ thế hệ thứ 4, MiG-29 có khả năng đạt tốc độ tối đa tới 2.200km/giờ, tầm hoạt động 2.000km, nhưng khi được tiếp dầu trên không tầm hoạt động của máy bay có thể lên đến 6.000km. MiG-29 có thể sử dụng được 10 loại tên lửa, 4 loại bom, cùng nhiều thiết bị gây nhiễu… Tuy được thiết kế với định hướng chủ yếu là đánh chặn nhưng MiG-29 cũng có khả năng tấn công mặt đất khá mạnh. Trang bị hỏa lực chính của máy bay này là một pháo bắn nhanh 30mm và 7 giá treo vũ khí 2 bên cánh, cho phép lắp bom, tên lửa và thùng dầu phụ.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc