Vụ án chấn động làng nhạc toàn cầu: Bi kịch của nàng diễn viên nhẹ dạ

09:38, 26/11/2017
|

Được mệnh danh là huyền thoại âm nhạc thế giới, nhưng càng thành công, càng nổi tiếng, ông càng đắm chìm trong men rượu, ma tuý và cuộc sống hoan lạc để rồi kết thúc sau song sắt nhà tù bằng bản án dành cho kẻ giết người nguy hiểm.

Tại phiên tòa diễn ra ngày 29/5/2009, người nhạc sĩ huyền thoại Phil Spector xuất hiện trước tòa trong bộ vét sang trọng, đeo một chiếc cà vạt đỏ chói, cầm chiếc khăn tay cùng màu, bên cạnh ông là bà Rachelle - người vợ khá xinh đẹp. Theo sát họ là đám cận vệ mà Spector thuê dài hạn.
 
Trong quá trình luận tội, Phil Spector liên tục ngáp vặt khi chờ bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết cuối cùng. Thế rồi, người đàn ông 68 tuổi này đã chuyển từ trạng thái thờ ơ sang sững sờ, choáng váng rồi rầu rĩ, ủ dột khi toà án tuyên bố tội danh giết người cấp độ 2. Ở phía dưới, bà Rachelle òa lên khóc.
 
Huyền thoai âm nhạc một thời giờ đây sẽ phải ở phía sau song sắt trong 19 năm tiếp theo vì một tội ác không thể bào chữa của mình.
Phil Spector trong phiên tòa xét xử năm 2009.
Phil Spector trong phiên tòa xét xử năm 2009.
Kẻ sát nhân máu lạnh
 
Sáng sớm ngày 3/2/2003, trong ngôi biệt thự tráng lệ như một tòa lâu đài nằm trên đường Grandview, khu ngoại ô Los Angeles ở Alhambra, một gái tóc vàng xinh đẹp nằm bất động trên chiếc ghế với một phát súng trong miệng. Gần đó, một khẩu súng với hộp đạn còn 5 viên nằm ngay dưới chân nạn nhân. Các vết máu được tìm thấy khắp căn phòng.
 
Tại phòng khách, cảnh sát tìm thấy một ly rượu mạnh đang uống dở. Khám xét toàn bộ căn biệt thự, họ thu được thêm 9 khẩu súng khác.
 
Nạn nhân được xác định là Lana Clarkson, một nữ diễn viên hạng B xinh đẹp. Clarkson đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của các nhà đạo diễn nổi tiếng như Roger Corman.
 
Thời điểm đó, Clarkson làm tiếp viên tại phòng chờ dành cho khách VIP tại một hộp đêm nổi tiếng ở West Hollywood. Chính tại đây, Clarkson đã gặp Phil Spector và chỉ vài tiếng sau cuộc gặp gỡ định mệnh, cả hai rời đi sau những hứa hẹn đầy hấp dẫn của vị nhạc sĩ nổi tiếng.
 
Tài xế của Spector lái thẳng xe tới căn biệt thự ở Alhambra. Spector sống một mình ở đó. Cả hai bước vào trong. Chiếc xe đợi ở bên ngoài. Không lâu sau, viên tài xế nghe thấy tiếng súng phát ra từ bên trong căn biệt thự còn ông chủ của mình thì hớt hải chạy ra thông báo: “Có vẻ tôi đã giết người!”.
 
Chấm dứt một huyền thoại
 
Vụ án được giới truyền thông và dư luận đặc biệt quan tâm bởi nó có liên quan đến một trong những tượng đài của làng âm nhạc thế giới.  
Nạn nhân xấu số - nữ diễn viên Lana Clarkson.
Nạn nhân xấu số - nữ diễn viên Lana Clarkson.
Phil Spector đã được thế giới nhạc pop biết đến từ những năm 60 của thế kỷ trước khi sáng tạo ra kỹ thuật thu thanh nổi tiếng "Wall of Sound", cách mạng hóa nền sản xuất nhạc pop và trở thành huyền thoại âm nhạc từ đó.
 
Ngay từ năm 17 tuổi, Phil Spector đã sáng tác ra các ca khúc thường xuyên có mặt trong top “ca khúc được ưa thích nhất” năm. Tới năm 21 tuổi, chàng trai Spector đã trở thành triệu phú nhờ vào các tác quyền âm nhạc. Ngoài ra, Phil Spector còn là một trong những tài năng ca nhạc hiếm hoi được vinh dự nhận tới hai lần giải Grammy.
 
Trước cái chết của nữ diễn viên Lana Clarkson, ban đầu, Spector khai rằng chính Clarkson đã tự bắn vào miệng mình. “Clarkson đã hôn khẩu súng trước khi nó phát nổ và cướp đi mạng sống của cô ấy. Tôi không biết cô ta là ai và đã tham gia những bộ phim nào”, Spector nói.
 
Tuy nhiên, theo điều tra của cảnh sát, trước khi đến hộp đêm, Spector đã ăn tối tại nhà hàng Grill ở Beverly Hills. Các nhân chứng cho biết Spector đã uống nhiều rượu ở đó. Thời điểm Spector và Clarkson rời khỏi ở hộp đêm đã rất muộn.
 
Hàng loạt phụ nữ cung cấp bằng chứng về những vụ tấn công khi Spector say xỉn. Họ vẽ lên bức tranh về một người đàn ông điên khùng, mất kiểm soát, mê muội trong tiếng tăm của mình. Quá hoảng sợ trước uy lực của nhà soạn nhạc được coi như huyền thoại, các nạn nhân của ông, từng là người tình hoặc bạn lâu năm, đều không bao giờ gọi cảnh sát.
 
Chỉ đến khi xác của Lana Clarkson được tìm thấy thì những nạn nhân trước đây của ông mới bắt đầu lên tiếng. Lần lượt họ kể trước tòa về Spector, một người đàn ông kỳ lạ, dễ dàng nổi cơn thịnh nộ sau khi chìm trong hơi men và đe dọa bằng súng nếu họ bỏ đi.
 
Trong phán quyết cuối cùng vụ án mạng gây chấn động, tòa án kết luận Spector đã bắn chết Lana Clarkson trong một cơn giận dữ và phải chịu mức án 15 năm tù cho tội danh giết người cấp độ 2 và 4 năm tù vì sở hữu và nổ súng bất hợp pháp.
 
Theo danviet.vn

Ý kiến bạn đọc