Tổng thống Donald Trump dự kiến đến Hà Nội lúc 17 giờ 40 chiều nay

14:17, 11/11/2017
|

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dự kiến, 17 giờ 40 chiều 11/11, chiếc  Air Force One chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), ngay sau đó là nghi lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Những chuyến đi của tổng thống Mỹ vô cùng tốn kém vì chi phí an ninh. Ảnh: Hoàng Hà.
Những chuyến đi của tổng thống Mỹ vô cùng tốn kém vì chi phí an ninh. Ảnh: Hoàng Hà.

Hiện hoạt động an ninh hàng không tại Nội Bài đã được siết chặt. Vào thời điểm chuyên cơ hạ cánh, các đường lăn, sân đỗ sẽ tạm thời từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại để phục vụ chuyên cơ. Đường lăn chỉ được phép trở lại hoạt động bình thường sau khi máy bay chuyên cơ đã lăn vào khu vực sân đỗ máy bay. Vị trí đỗ tàu bay chuyên cơ được bảo vệ và cách ly. Đoàn chuyên cơ phục vụ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được miễn kiểm tra an ninh hàng không. 

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, Đội An ninh cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không đã huy động toàn bộ lực lượng ứng trực, phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hiện một số máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Dự kiến, ông Donald Trump sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại Hà Nội. Sau đó, ngày 12/11, ông Trump sẽ rời Việt Nam, tiếp tục chuyến công du tới Philippines.

Theo SGGP


Ý kiến bạn đọc