Sự tàn độc cực độ trong vụ tấn công khiến 235 người chết ở Ai Cập

08:28, 25/11/2017
|

(VnMedia) - Những kẻ sát nhân điên cuồng cho nổ bom và nổ súng vào những người đi cầu nguyện trong một đền thờ ở Ai Cập, khiến 235 người thiệt mạng và khoảng 130 người khác bị thương. Điều khiến người ta sốc về mức độ tàn độc không giới hạn của lực lượng khủng bố là chúng còn tiếp tục tấn công vào các xe cứu thương.

Hình ảnh tang thương tại hiện trường vụ tấn công
Hình ảnh tang thương tại hiện trường vụ tấn công

Buổi lễ cầu nguyện ngày hôm qua (24/11) ở một đền thờ Hồi giáo của Ai Cập đã biến thành một thảm họa kinh hoàng và đẫm máu, khi một vụ tấn công kết hợp cả nổ súng và nổ bom nhằm vào những người đi cầu nguyện đã cướp đi sinh mạng của 235 người và làm bị thương khoảng 130 người khác.

Điều khiến người ta sốc hơn nữa là những kẻ khủng bố còn táo tợn, ngoan cố và tàn độc khi tiếp tục tấn công vào những chiếc xe cứu thương chở người bị thương đi cấp cứu.

Vụ nổ ở đền thờ Al Rawdah thuộc Bir al-Abed, phía bắc Sinai, đã khiến những người đi cầu nguyện hoảng loạn tìm cách chạy ra khỏi tòa nhà. Khi họ làm như vậy, họ đã bị những tay súng điên cuồng tấn công. Những hình ảnh được đưa lên mạng cho thấy một quang cảnh vô cùng tang thương với rất nhiều thi thể đẫm máu nằm la liệt trong đền thờ.

Xe cứu thương đã nhanh chóng được huy động đến hiện trường để đưa những người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, những chiếc xe này cũng bị lực lượng khủng bố nã súng tấn công. "Chúng bắn điên cuồng vào những người đang chạy khỏi đền thờ”, một người dân địa phương có người thân có mặt trong vụ việc kể lại. “Chúng còn bắn cả vào các xe cứu thương”, người dân này bàng hoàng cho biết thêm.

Cuộc tấn công khủng khiếp trên được cho là do những tên chiến binh khủng bố gây ra. Đài truyền hình Ai Cập đưa tin, có 5 kẻ tấn công liên quan đến vụ việc.

Văn phòng Tổng thống Ai Cập Abdelfattah El-Sisi tuyên bố quốc tang ba ngày để tưởng niệm các nạn nhân. Nhà lãnh đạo Ai Cập cho biết, mặc dù cuộc tấn công là nhằm để làm lung lay, đánh đổ niềm tin của người Ai Cập nhưng nó sẽ chỉ làm cho đất nước ngày càng thêm quyết tâm và thêm nỗ lực để chống lại chủ nghĩa khủng bố, hãng tin Al Arabiya cho biết.

Sau cuộc tấn công, Tổng thống el-Sisi thề sẽ đáp trả “mạnh mẽ” trước hành động của những kẻ khủng bố.  “Đó là một cuộc tấn công hèn nhát nhằm phá vỡ sự đoàn kết của đất nước Ai Cập, reo rắc nỗi đau thương và khiến chúng ta hoài nghi về năng lực của mình”, ông el-Sisi phát biểu trước toàn quốc. Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo Ai Cập nhấn mạnh, “cuộc tấn công đó sẽ không làm được điều gì ngoài việc khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, kiên trì hơn và quyết tâm hơn trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.

Báo chí đưa tin, sau cuộc tấn công kinh hoàng nói trên, Ai Cập đã phát động một chiến dịch lớn mang tên “Chiến dịch Trả thù của Những chiến binh sẵn sàng hy sinh vì nghĩa”. Các lực lượng an ninh Ai Cập sau đó được cho là đã tiêu diệt 15 tên khủng bố cực đoan có liên quan đến vụ tấn công vào một đền thờ Hồi giáo bằng máy bay không người lái ở sa mạc Al-Risha, không xa Bir al-Abed là mấy.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Ai Cập, miêu tả cuộc tấn công ngày hôm qua là tàn độc, vô nhân tính.

Tổng thống Mỹ Donald Trump miêu tả cuộc tấn công là hèn nhát, đồng thời nhấn mạnh thế giới cần phải đánh bại lực lượng khủng bố bằng hành động quân sự.

Ông Trump đã dùng vụ tấn công vào đền thờ Hồi giáo ở Ai Cập để nói đến sự cần thiết phải xây dựng một bức tường ở biên giới giữa Mỹ và Mexico cũng như lệnh cấm từ các nước dễ bị tổn thương bởi chủ nghĩa khủng bố.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc