Sốc: Phát hiện thi thể 26 thiếu nữ bị xâm hại trên biển

16:23, 07/11/2017
|

(VnMedia) - Các nhà điều tra tin rằng, sự xâm hại về thể chất và tình dục là một trong những nguyên nhân có khả năng nhất dẫn đến cái chết của 26 thiếu nữ nhập cư vừa được tìm thấy thi thể ở Địa Trung Hải.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thi thể của những cô gái xấu số được phát hiện hồi cuối tuần vừa rồi ở Biển Địa Trung Hải, dọc một tuyến đường biển thường được người nhập cư Châu Phi dùng để tìm cách xâm nhập vào Châu  nhằm tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Giới chức Italia cho hay, họ đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của 26 bé gái vẫn còn ở tuổi vị thành niên này. Các nhà điều tra tin rằng những nạn nhân đó là người nhập cư đến từ Niger và Nigeria.

Các công tố viên đang tập trung hướng điều tra vào khả năng những cô bé tuổi vị thành niên là nạn nhân của đường dây mua bán dâm. Trong một báo cáo gần đây, tờ Corriere della Sera của Italia cho biết, họ chứng kiến tình trạng gia tăng số thiếu nữ và phụ nữ Nigeria được những kẻ buôn người đưa đến Italia để phục vụ cho ngành công nghiệp mua bán dâm.

Các nhân viên điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm kiếm bằng chứng về khả năng 26 thiếu nữ tuổi vị thành niên nói trên bị xâm hại về thể chất và tình dục.

"Riêng trong năm 2016, có đến hơn 11.000 phụ nữ và bé gái Nigeria hoặc băng qua lục địa Châu Phi hoặc đi bằng thuyền đi vào Italia. Đây là nơi những kẻ buôn người đang chờ đợi để lừa và giăng bẫy họ. … Các quốc gia Châu Âu như Rumani, Italia và Hy Lạp chứng kiến tình trạng buôn bán người gia tăng ở mức cao nhất. Hầu hết các nạn nhân là những thiếu nữ tuổi từ 14 đến 18", Tiến sĩ John DeGarmo - chuyên gia về chăm sóc trẻ em và nạn buôn bán người cũng là Viện trưởng Viện Foster Care, cho biết.

26 thi thể thiếu nữ được phát hiện trong một trong 4 chiến dịch giải cứu riêng rẽ được thực hiện ở Biển Địa Trung Hải hồi cuối tuần vừa rồi. Theo CNN, có tất cả 400 người được cứu sống và đưa đến cảng Salerno của Italia.

Theo Tổ chức Nhập cư Quốc tế, 2.839 người nhập cư đã thiệt mạng trên con đường biển Địa Trung Hải đến châu Âu kể từ đầu năm đến giờ.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc