Nhà Trắng, Lầu Năm Góc của Mỹ là những mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên

10:19, 25/11/2017
|

Danh sách tấn công hạt nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bao gồm Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và các thành phố lớn ở Mỹ.

Báo cáo công bố ngày 22.11 của Ủy ban quan hệ đối ngoại châu Âu (ECFR) đã tiết lộ danh sách 15 mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên, bao gồm các thành phố lớn như Manhattan, Guam ở Mỹ và Kyoto, Tokyo ở Nhật Bản.

Danh sách mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên bao gồm cả Nhà Trắng và Lầu Năm Góc ở Mỹ.
Danh sách mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên bao gồm cả Nhà Trắng và Lầu Năm Góc ở Mỹ.


“Từ các nguồn tin Triều Tiên, một danh sách những mục tiêu tấn công hạt nhân của nước này đã được hé lộ”, báo cáo của ECFR viết. “Bình Nhưỡng đã nhiều lần đe dọa các căn cứ của Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và các thành phố ở đất liền”.

Nhà Trắng của Mỹ nằm trong tầm ngắm tấn công bằng vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên.
Nhà Trắng của Mỹ nằm trong tầm ngắm tấn công bằng vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên.

Ngoài ra, bản báo cũng tiết lộ các thành phố của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là mục tiêu tấn công hạt nhân của Triều Tiên. Các thành phố của Nhật Bản nằm trong danh sách này bao gồm Tokyo, Osaka, Yokohama, Nagoya và Kyoto.

Triều Tiên cũng đã từng tiết lộ bản đồ các mục tiêu tấn công của nước này trong bức ảnh được công bố vào tháng 3.2013. Bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un với tấm bản đồ xác định các mục tiêu là hàng loạt thành phố và căn cứ quân sự ở Mỹ.

Mục đích của báo cáo từ ECFR là “dự đoán phản ứng của Bình Nhưỡng với các kịch bản khác nhau”, nhằm giúp hiểu hơn về việc Triều Tiên sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân của nước này như thế nào.

Bản báo cáo cho rằng đe dọa hạt nhân của Triều Tiên là một cuộc tấn công phủ đầu, đồng nghĩa nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ khơi mào chiến tranh hạt nhân, nếu ông nghĩ Bình Nhưỡng gặp nguy hiểm.

Bản báo cáo được đưa ra khi Triều Tiên phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách những quốc gia tài trợ cho khủng bố. Triều Tiên gọi động thái này là “một hành động khiêu khích và  xúc phạm nghiêm trọng”.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc