IS ở Syria tơi tả vì 6 máy bay ném bom tầm xa TU-22M3 của Nga

12:16, 25/11/2017
|

Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24.11 tuyên bố 6 máy bay ném bom tầm xa TU-22M3 của Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại khu vực bờ Tây sông Euphrates ở Syria.  

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các máy bay ném bom đã phá nát các cơ sở quân sự, vũ khí và giết chết các phiến quân IS.
 
Máy bay ném bom của Nga quần nát IS ở Syria.
Máy bay ném bom của Nga quần nát IS ở Syria.

 Tại Syria, các máy bay ném bom Tu-22M3 được hộ tống bởi các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30SM từ căn cứ không quân Khmeimim. Sau khi hoàn thành sứ mệnh của họ, tất cả các máy bay của Nga quay trở lại căn cứ. Đây không phải là lần đầu tiên máy bay ném bom tầm xa của Nga tấn công trúng mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo IS trong những ngày gần đây. Trước đó, nhóm máy bay ném bom của Nga và nhóm hải quân vĩnh viễn ở Địa Trung Hải đã nhiều lần hỗ trợ cho quân đội chính phủ Syria trong cuộc tấn công của họ chống lại các nhóm khủng bố ở tỉnh Deir ez-Zor.

Ngày 31.10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc tàu ngầm The Veliki Novgorod đã tấn công các cơ sở IS với các tên lửa hành trình Kalibr từ Địa Trung Hải. Vào ngày 1 và 2.11, 6 máy bay ném bom Tupolev-22M3 đã đột kích các phần tử khủng bố gần Abu Kamal. Vào ngày 3.11, một nhóm các máy bay Tupolev-22M3 và tàu ngầm khác The Kolpino đã tiến hành một cuộc tấn công bằng bom và tên lửa lớn nhằm vào các cơ sở hạ tầng của IS gần Abu Kamal. Và vào ngày 15 và 17.11, 6 máy bay ném bom Tupolev-22M3 đã tiến hành các cuộc không kích khổng lồ chống lại các thành trì, quân đội và xe bọc thép của IS gần Abu Kamal.

Bộ trên nêu rõ, các thành trì cùng các nhóm phiến quân là mục tiêu của 6 máy bay ném bom này. 

Cùng ngày, báo Krasnaya Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong một tuần qua, Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga (VKS) đã thực hiện gần 530 cuộc không kích tại Syria, tiêu diệt hơn 1.320 mục tiêu phiến quân. 

Trước đó, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov hôm 23.11 tuyên bố nước này có thể sẽ giảm quy mô lực lượng quân sự triển khai tại Syria trước khi kết thúc năm, sau khi hoàn thành các nhiệm vụ.

(Theo Dân Việt) 

Ý kiến bạn đọc