Triều Tiên thả truyền đơn vào tận dinh Tổng thống Hàn Quốc?

14:58, 16/10/2017
|

(VnMedia) - Hàng loạt tờ truyền đơn nhỏ đã được phát hiện trên các đường phố gần Cheong Wa Dae - nơi ở chính thức của Tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, hãng tin Yonhap đưa tin. Những tờ truyền đơn này được cho là của Triều Tiên. Giới chức Hàn Quốc đang tích cực điều tra xem làm thế nào mà những tờ truyền đơn đó lại có thể được rải ở ngày trong khu vực trọng yếu như vậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các quan chức an ninh thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc xác nhận thông tin có một số tờ giấy được cho là truyền đơn của Triều Tiên gần đây được phát hiện ở khu vực quanh dinh thự của Tổng thống Hàn Quốc. Thậm chí một số tờ truyền đơn còn được tìm thấy ngay trong sân Chunchugwan - một trung tâm báo chí nằm ngay bên phía đông của dinh thự tổng thống.

Các tờ truyền đơn nói trên đều mang ít nhất 3 thông điệp khác nhau trong đó lên án cả Hàn Quốc và Mỹ vì chính sách thù địch với Triều Tiên.

Giới chức Hàn Quốc đang đau đầu không biết làm thế nào mà những tờ truyền đơn lại có thể được rải ở một khu vực trọng yếu được canh phòng cẩn mật như vậy. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

"Đội ngũ an ninh đã thu thập những tờ truyền đơn và các văn phòng có liên quan sẽ sớm tiến hành điều tra xem làm thế nào mà chúng có mặt trong khu vực”, một quan chức Hàn Quốc cho hay.

Trước đó, hồi cuối tháng 8, hàng ngàn tờ truyền đơn khoe “sự thành công” của quân đội Triều Tiên đã được phát hiện ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, việc phát hiện truyền đơn ở gần dinh thự của Tổng thống Hàn Quốc là sự việc cực kỳ hiếm hoi.

Kể từ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, cả Triều Tiên và Hàn Quốc thỉnh thoảng lại dùng đến chiến dịch rải truyền đơn để chống lại nhau. Sau này, chính phủ và quân đội Hàn Quốc từ bỏ hoạt động trên nhưng một số tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc tiếp tục thực hiện hoạt động dùng khinh khí cầu thả truyền đơn xuống đất nước Triều Tiên.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc